HỘI SÁCH LIÊN CHIỂU

Phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng

.

Mặc dù ngày 20-9 mới chính thức khai mạc nhưng trước đó, đông đảo người yêu sách đã đến công viên Trung tâm Hành chính quận Liên Chiểu (số 168 Nguyễn Sinh Sắc) tham quan công tác chuẩn bị Hội sách Liên Chiểu lần đầu tiên được tổ chức với chủ đề “Liên Chiểu, sách-tri thức và hội nhập”.

Với 5 gian hàng, Fahasa mang đến nhiều ưu đãi cho bạn đọc trong quá trình tham quan, mua sắm tại Hội sách Liên Chiểu.
Với 5 gian hàng, Fahasa mang đến nhiều ưu đãi cho bạn đọc trong quá trình tham quan, mua sắm tại Hội sách Liên Chiểu.

Ngay lần đầu tiên tổ chức, Hội sách Liên Chiểu thu hút gần 40 gian hàng của 19 đơn vị xuất bản, công ty phát hành sách tham gia. Trong khuôn khổ chương trình hội sách còn diễn ra các buổi nói chuyện về sách, giao lưu giữa các nhà văn, ca sĩ, nhạc sĩ và các ban, nhóm nhạc nổi tiếng trong cả nước.

Ông Trương Công Hiếu, Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin quận Liên Chiểu cho biết, dù thời gian chuẩn bị khá gấp rút nhưng có gần 10.000 đầu sách được trưng bày, giới thiệu dịp này. “Đến với Hội sách Liên Chiểu, bạn đọc dễ dàng tìm thấy các loại sách văn học, từ điển, thơ ca, phong thủy, triết học, địa lý, lịch sử, thư pháp...

Ngoài ra, có khá nhiều chương trình phụ trợ được tổ chức dành riêng cho thiếu nhi như: hội thi tô màu “Sắc màu quê hương”, triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”, chương trình “Dân vũ”, “Gương mặt thân quen”, “Phụ nữ với vũ điệu thể thao”, kể chuyện sân khấu hóa, liên hoan các ban, nhóm nhạc các trường THPT, cao đẳng và đại học trên địa bàn quận”, ông Hiếu nói.

Để hội sách diễn ra thành công, UBND quận Liên Chiểu đã huy động hầu hết các lực lượng ban, ngành, đoàn thể tại địa phương như: Hội Phụ nữ; Hội Cựu chiến binh; Công an quận, lực lượng phòng cháy và chữa cháy; Đoàn Thanh niên; Phòng Quản lý đô thị; Phòng Văn hóa và Thông tin... tham gia công tác tham mưu, đóng góp ý kiến, từ đó xây dựng kế hoạch cụ thể và chi tiết.

Đơn cử, UBND quận Liên Chiểu giao Phòng Giáo dục và Đào tạo quận chỉ đạo các trường THCS trên địa bàn tham gia gian hàng thư viện sách; chủ động lên chương trình, nội dung hoạt động gắn với chủ để của ngày hội sách và khuyến khích toàn thể học sinh tham gia các hoạt động trên.

Là đơn vị thường xuyên tham gia các chương trình hội sách diễn ra tại thành phố thời gian qua, đại diện Nhà sách Fahasa tại Đà Nẵng cho biết, đơn vị sẽ áp dụng nhiều chương trình khuyến mãi đặc biệt tại Hội sách Liên Chiểu, nhiều sản phẩm sẽ giảm trung bình 10% - 30%, cùng các trò chơi bốc thăm trúng thưởng.

Một trong những điểm sáng trong chuỗi hoạt động tại Hội sách Liên Chiểu là chương trình “Góp sách xây dựng thư viện”. Theo đó, bên cạnh các hoạt động của hội sách, Ban tổ chức còn phát động mỗi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trên địa bàn quận mua sách để tặng thư viện quận Liên Chiểu, xây dựng tủ sách pháp luật tại UBND mỗi phường; vận động các doanh nghiệp tham gia trao học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo hiếu học; tặng lồng đèn Trung thu cho trẻ em…

Phó Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu Lê Văn Nghĩa kỳ vọng, hội sách sẽ diễn ra thành công nhờ công tác chuẩn bị chu đáo cũng như sự tham gia nhiệt tình của các đơn vị.

Ông Nghĩa cho rằng, việc phát động cán bộ, công chức, người lao động trên địa bàn quận tham gia góp sách xây dựng thư viện là một trong những hoạt động chính, mang tính nhân văn khi kêu gọi toàn xã hội tham gia gầy dựng phong trào đọc sách, góp phần lan tỏa văn hóa đọc trên địa bàn quận Liên Chiểu.  

Bài và ảnh: HUỲNH LÊ

;
.
.
.
.
.
.