Hội diễn đàn, hát dân ca 3 miền 2018: Đà Nẵng đoạt huy chương bạc toàn đoàn

.

Trung tâm Văn hóa và Điện ảnh thành phố vừa cho biết, Đoàn nghệ thuật quần chúng Đà Nẵng đoạt huy chương bạc (HCB) toàn đoàn tại Hội diễn đàn, hát dân ca 3 miền toàn quốc 2018. Ngoài ra, đoàn đoạt 1 huy chương vàng (HCV) cho tiết mục Thành phố bên sông Hàn (hát), 3 HCB cho các tiết mục: Lý thiên thai, Lý đi chợ (dân ca Trung Bộ); Vũ khúc dưới trăng (múa dân gian), hòa tấu dân ca Khu V.

Hội diễn đàn, hát dân ca 3 miền do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức trong 5 ngày (từ ngày 20 đến 25-10) với sự tham gia của hơn 1.000 diễn viên, nghệ nhân, nghệ sĩ, nhạc công đến từ 24 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Với 7 buổi thi và 2 đêm lưu diễn tại Hạ Long, Cẩm Phả, Uông Bí, các đoàn nghệ thuật dân gian mang tới hội diễn không gian văn hóa đa sắc màu với những cung bậc cảm xúc khác nhau, góp phần bảo tồn, tôn vinh những giá trị văn hóa tiêu biểu, riêng biệt trong sự đa dạng sắc màu của 54 dân tộc anh em. Ban Tổ chức đã trao HCV chương trình cho 11 đoàn và HCB chương trình cho 13 đoàn còn lại; đồng thời trao HCV cho 29 tiết mục, HCB cho 59 tiết mục xuất sắc tham gia hội diễn.

HÀ THU

;
.
.
.
.
.
.