Liên hoan phim quốc tế Hà Nội lần thứ 5: Hội tụ những bộ phim danh giá

.

ĐNO - Thông tin từ Cục Điện ảnh (Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch), Liên hoan phim (LHP) quốc tế Hà Nội (HANIFF) lần thứ 5 sẽ diễn ra từ ngày 27 đến 31-10. Đây là LHP được tổ chức hai năm một lần và là sự kiện điện ảnh quy mô nhất do Việt Nam tổ chức từ trước tới nay.

LHP lần này có sự tham dự của 52 phim đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ (40 phim ngắn và 12 phim dài). Việt Nam dự thi 10 phim ngắn gồm: Gần mà xa - khu rừng của tổ tiên, Hành trình bất tận, Bạn cùng phòng, Hai đứa trẻ… và 1 phim dài Nhắm mắt thấy mùa hè.

Đáng chú ý, một loạt tác phẩm từng đoạt nhiều giải thưởng tại các LHP danh giá thế giới sẽ được lựa chọn trình chiếu tại LHP lần này gồm: Shoplifters, bộ phim chính kịch kể về một gia đình sống bằng nghề ăn cắp của đạo diễn Hirokazu Kore-eda mới thắng giải Cành cọ vàng tại Liên hoan phim Cannes hồi tháng 5; A Fantastic Woman nói về một phụ nữ chuyển giới, tác phẩm của điện ảnh Chile, do đạo diễn Sebastián Lelio thực hiện đã lên ngôi cao nhất ở hạng mục Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc tại Oscar 2018 hồi đầu năm; A Ciambra (2017) của đạo diễn người Italia Jonas Carpignano, phim giành giải Europa Cinemas Label Award tại LHP Cannes lần thứ 71 (5-2018) và là đại diện của Italia tham dự vòng loại Oscar lần thứ 90, hạng mục Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc nhất.

NGỌC HÀ

;
.
.
.
.
.
.