Xây dựng "Tủ sách Đà Nẵng"

.

UBND thành phố vừa ban hành kế hoạch thực hiện “Tủ sách Đà Nẵng” giai đoạn 2018-2020 nhằm bồi dưỡng, phát triển văn hóa đọc; xây dựng không gian sinh hoạt văn hóa, sáng tạo cho những người yêu Đà Nẵng, góp phần phát triển văn hóa đọc và xây dựng bản sắc riêng của thành phố.

Theo đó, “Tủ sách Đà Nẵng” tập hợp tất cả tác phẩm, công trình khoa học thuộc lĩnh vực văn hóa, văn học, nghệ thuật, lịch sử, kinh tế, khoa học, kỹ thuật… của các tác giả Quảng Nam, Đà Nẵng hoặc các tác giả khác viết về Quảng Nam, Đà Nẵng thành một tủ sách để phục vụ nhu cầu của bạn đọc và công tác nghiên cứu; tạo không gian giao lưu, trao đổi của những người yêu Đà Nẵng; khuyến khích phong trào sáng tác, nghiên cứu trên các lĩnh vực về vùng đất và con người Đà Nẵng; quảng bá, giới thiệu, vinh danh các tác giả, tác phẩm góp phần xây dựng thương hiệu Đà Nẵng.

Với khẩu hiệu “Điểm hẹn của những người yêu Đà Nẵng”, tủ sách đặt tại Thư viện Khoa học tổng hợp và được chia sẻ tài nguyên trong hệ thống các thư viện công cộng, thư viện trường học trên địa bàn thành phố.

Đơn vị chủ trì “Tủ sách Đà Nẵng” là Sở Văn hóa và Thể thao; đơn vị phối hợp là Sở Thông tin và Truyền thông; lộ trình thực hiện từ năm 2018 đến hết năm 2020. Kinh phí từ nguồn ngân sách thành phố bố trí hằng năm cho các cơ quan, đơn vị liên quan và nguồn xã hội hóa.

DÂN HÙNG

;
.
.
.
.
.
.