Lễ tang tiểu thuyết gia võ hiệp Kim Dung sẽ được tổ chức kín đáo

.

Lễ tang của nhà văn Kim Dung sẽ được tổ chức riêng tư, kín đáo, chỉ có gia đình, thân quyến, bằng hữu lâu năm được thông báo về thời gian, địa điểm tổ chức. Điều này đã được chính Kim Dung bày tỏ trong di nguyện lúc cuối đời.

Sổ tang sẽ được đặt tại Triển lãm Kim Dung nằm ở Bảo tàng Di sản Hồng Kông, tại Sha Tin, Hồng Kông, để công chúng có thể tới bày tỏ niềm thương tiếc dành cho nhà văn trứ danh của dòng tiểu thuyết võ hiệp Hoa ngữ.

Lễ tang của nhà văn Kim Dung sẽ được tổ chức riêng tư, kín đáo, chỉ có gia đình, thân quyến, bằng hữu lâu năm được thông báo về thời gian, địa điểm tổ chức. Điều này đã được chính Kim Dung bày tỏ trong di nguyện lúc cuối đời. Thông tin này cũng đã được hãng tin Tân Hoa Xã (Trung Quốc) thông báo tới công chúng mến mộ Kim Dung hồi giữa tuần này.

Nhà văn Kim Dung
Nhà văn Kim Dung

Từ ngày 12-11 đến 30-11, sổ tang sẽ được đặt tại Triển lãm Kim Dung nằm ở Bảo tàng Di sản Hồng Kông. Trong những ngày qua, người dân Hồng Kông đã có mặt rất đông tại triển lãm này để tưởng nhớ về cuộc đời và sự nghiệp của ông.

Kim Dung được xem là một trong những tiểu thuyết gia Trung Quốc được người yêu văn chương thế giới biết tới nhiều nhất, những tác phẩm của ông trong thể loại võ hiệp kể những câu chuyện giả tưởng về các anh hùng võ hiệp, đề cao tinh thần trượng nghĩa của các cao thủ võ lâm, đặt trong một bối cảnh xa xưa.

Triển lãm Kim Dung nằm ở Bảo tàng Di sản Hồng Kông vốn là nơi trưng bày hàng trăm hiện vật để công chúng mến mộ ông hiểu hơn về quá trình sáng tạo đằng sau những cuốn tiểu thuyết nổi tiếng của nhà văn, cũng như những ảnh hưởng của ông đối với đời sống văn hóa đại chúng người Hoa nói riêng và người dân nhiều nước phương Đông nói chung.

Triển lãm cũng giới thiệu những bộ phim truyền hình và điện ảnh nổi tiếng được chuyển thể thành công từ tác phẩm của ông.

Trong sổ lưu niệm đặt tại triển lãm, nhiều người đã viết lại trong sổ với cùng một thông điệp rằng Kim Dung chính là ký ức tuổi thơ của họ. Những tiểu thuyết võ hiệp của ông đã khiến họ quyết trở thành người trọng tín nghĩa, sống chính trực trong những năm tháng trưởng thành về sau.

Tiểu thuyết gia Kim Dung qua đời ở tuổi 94 tại một bệnh viện ở Hồng Kông vào ngày 30-10 vừa qua. Trong những giờ phút cuối đời, đã có gia đình, bạn thân luôn túc trực bên giường bệnh của ông. Trong những năm tháng cuối đời, nhà văn Kim Dung đã phải chiến đấu với căn bệnh ung thư gan và chứng mất trí nhớ.

Những cuốn tiểu thuyết võ hiệp của Kim Dung đã giúp ông trở thành tên tuổi nổi bật trong văn đàn Hoa ngữ, được nhiều công chúng mến mộ và nằm trong những "đặc sản văn hóa" của Trung Quốc.

Thông qua đăng tải trên mạng xã hội, gia đình nhà văn Kim Dung bày tỏ sự cảm ơn trước tình cảm mà công chúng đã dành cho gia đình trong những ngày qua.

Trong gia đình, nhà văn Kim Dung là người sống tình cảm, ông rất cởi mở với những suy nghĩ, quan niệm mới mẻ của các thành viên. Bản thân ông luôn sống với phong cách hào hiệp, khí khái trong tất cả các mối quan hệ bên trong gia đình và bên ngoài xã hội.

Theo Dân trí

;
.
.
.
.
.
.