"Nghịch" với sắc màu

.

Gần đây, Dreamy Painting (vẽ tranh thư giãn) được nhiều người tham gia như một cách “dạo chơi” với màu sắc trong không gian thoáng đãng, bình yên...

Với Dreamy Painting, mọi người vừa là họa sĩ, vừa là những đứa trẻ thích vẽ.
Với Dreamy Painting, mọi người vừa là họa sĩ, vừa là những đứa trẻ thích vẽ.

Một chiều thứ bảy, góc nhỏ của Zone Đà Nẵng (đường Pasteur, quận Hải Châu) có chừng 10 người lớn và trẻ con cùng “nghịch” màu. Với chủ đề tự do, các “họa sĩ” thoải mái lựa chọn cho mình một bức ảnh do người quản lý Dreamy Painting cung cấp và bắt đầu “sáng tác” theo mẫu.

Trần Kim Linh (sinh năm 1990), người hướng dẫn bố cục ảnh tại đây cho biết, anh tốt nghiệp ngành thiết kế nội thất vào năm 2014 và mở một phòng tranh riêng.

Ngoài công việc chính, anh còn dạy vẽ để kiếm thêm thu nhập cũng như thỏa niềm đam mê và Dreamy Painting mang lại cho anh điều đó. Ở Dreamy Painting, nhiệm vụ của anh là hướng dẫn phát triển ý tưởng cho học viên, góp ý về màu sắc, bố cục.

“Đây là cuộc “dạo chơi” của những người yêu thích mỹ thuật nhưng chưa một lần cầm cọ. Từ mẫu cung cấp, họ có thể làm theo hoặc dựa vào đó tự tạo tác phẩm theo ý mình. Trào lưu này đã xuất hiện ở Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh nhưng Đà Nẵng gần đây mới có”, anh Linh cho biết.

Theo quan sát, các em nhỏ thường chọn vẽ con vật quen thuộc như mèo, thỏ; người lớn lại chuộng hình ảnh phong cảnh thiên nhiên với rừng cây, cánh đồng... Chị Trần Thị Thùy Dương (31 tuổi, đến từ quận Liên Chiểu) chia sẻ, chị làm công việc kế toán nên suốt ngày gắn với con số và màn hình máy tính rất mệt mỏi. Chưa từng cầm cọ nhưng khi đến với Dreamy Painting, không gian thân thiện này đã khích lệ chị mạnh dạn vẽ theo cảm nhận của bản thân. Không chỉ được thư giãn, chị còn được mang tranh về nhà trang trí.

Đưa con đến trải nghiệm, chị Bích Trang (quận Hải Châu) cho biết: “Ban đầu tôi chỉ có ý định tìm hoạt động nào đó cho con tham gia, miễn tách con khỏi màn hình ti-vi và điện thoại. Không ngờ việc vẽ tranh này khá thú vị, con tôi rất hào hứng”.

Điều thú vị là Dreamy Painting ra đời bởi cô gái không hoạt động trong lĩnh vực hội họa. Đó là Vũ Vân (sinh năm 1988), từng học ngoại ngữ và hiện làm công tác nhân sự tại một công ty về công nghệ thông tin.

Vũ Vân cho biết, chị không có năng khiếu hội họa nhưng rất thích xem tranh nên bắt tay thực hiện Dreamy Painting vào năm 2016. Không gian cho Dreamy Painting là những góc nhỏ của các quán cà-phê yên tĩnh để người vẽ tranh vừa có thể nghe nhạc, vừa tự do nghịch sắc màu.

Hiện nay, Dreamy Painting được tổ chức vào cuối tuần tại Zone Đà Nẵng và The Book Library & Café (đường Cao Thắng, quận Hải Châu) với 3 giáo viên mỹ thuật hướng dẫn. Tranh có khung 40cm x 50cm, sử dụng màu acrylic vẽ trên toan theo chủ đề hoặc tự do.

Vũ Vân tâm sự, chị thực hiện Dreamy Painting nhằm để bất cứ ai cũng có thể ghé chơi, vẽ hay đơn giản là trải nghiệm không khí âm nhạc, hội họa hết sức thoải mái. Ở đó không có rào cản hay tiêu chuẩn nào, mọi người dù bao nhiêu tuổi cũng có thể hồn nhiên... thích là vẽ.

Bài và ảnh: HÀ THU

;
.
.
.
.
.
.