Thêm hoạt động giải trí về đêm

.

Bên cạnh hoạt động của các tụ điểm nhà hát, phòng trà, chương trình giải trí về đêm đang được đẩy mạnh tại các sân khấu ngoài trời, đáp ứng phần nào nhu cầu của người dân và du khách khi đến Đà Nẵng.

Đại nhạc hội Halloween 2018 tại sân khấu BNF thu hút đông đảo khán giả.
Đại nhạc hội Halloween 2018 tại sân khấu BNF thu hút đông đảo khán giả.

Thời gian qua, chợ đêm Helio trở thành điểm đến của người dân thành phố, đặc biệt là giới trẻ vào mỗi cuối tuần. Ngoài không gian ẩm thực và mua sắm, tại đây còn có không gian âm nhạc sôi động với sự xuất hiện của các vũ công đường phố.

Khách ghé chợ có thể trải nghiệm nhiều dịch vụ hấp dẫn như: vẽ Henna, bói bài Tarot, làm móng tay nghệ thuật... Nguyễn Ngọc Tín (sinh viên năm 2, Trường Đại học Kiến trúc Đà Nẵng) cho biết, mỗi tối cuối tuần em và bạn bè thường đến đây ăn vặt và hòa trong không khí sôi động để thư giãn sau một tuần học tập.

“Một lý do khác nữa là giá cả tại đây phù hợp với túi tiền sinh viên, chứ tụi em không dễ được thưởng thức các chương trình âm nhạc tại nhà hát hay phòng trà”, Tín nói.

Nhằm tăng cường hoạt động giải trí về đêm phục vụ người dần và du khách, tháng 9 vừa qua, chợ đêm Sơn Trà tại tuyến đường Mai Hắc Đế-Lý Nam Đế (quận Sơn Trà) cũng được đưa vào hoạt động.

Bà Võ Thị Phương, Trưởng phòng Văn hóa-Thông tin quận Sơn Trà cho biết, phòng được giao nhiệm vụ phối hợp với Công ty CP DHTC Đà Nẵng - đơn vị quản lý chợ đêm Sơn Trà tổ chức các sự kiện văn hóa, giải trí thu hút người dân và du khách.

Theo đó, phòng đã vận động các đơn vị tổ chức sự kiện, các ban, nhóm nhạc của thanh, thiếu niên đang hoạt động tự do và các nghệ sĩ, nhà điêu khắc nghệ thuật... tham gia để làm sôi động thêm hoạt động chợ đêm.

Trong khi đó, Công ty CP Bảo Nguyên Food & Event, đơn vị khai thác sân khấu cộng đồng BNF (Công viên Biển Đông) cũng vừa có kế hoạch triển khai định kỳ hằng tháng lễ hội âm nhạc Đà Nẵng (Danang Music Festival) phục vụ giới trẻ, người lao động và khách du lịch.

Ông Phùng Văn Thuận, Giám đốc Công ty CP Bảo Nguyên Food & Event cho biết, đi vào hoạt động từ năm 2015 đến nay, sân khấu cộng đồng BNF đã tổ chức nhiều sự kiện văn hóa, giải trí lớn nhỏ, trong đó có những sự kiện thu hút hàng chục nghìn người, mang tầm quốc gia và quốc tế.

Qua hơn 3 năm hoạt động, điều làm ban lãnh đạo Công ty CP Bảo Nguyên Food & Event luôn trăn trở làm sao tạo được chuỗi sự kiện cố định hằng tháng với quy mô lớn và chất lượng cao, đồng thời gắn liền với thương hiệu Đà Nẵng.

Ngày 31-10 vừa qua, Công ty CP Bảo Nguyên Food & Event phối hợp với Thành Đoàn Đà Nẵng và Trung tâm Kinh doanh VNPT Đà Nẵng tổ chức thành công đại nhạc hội Halloween Day of the Dead 2018, thu hút hàng nghìn bạn trẻ tham gia và trải nghiệm.

Hiệu ứng từ Day of the Dead 2018 là động lực để công ty quyết định triển khai các chương trình nhạc hội hằng tháng với sự tham gia của các ca sĩ, nghệ sĩ được mến mộ tại Đà Nẵng nói riêng và trên cả nước nói chung. Số đầu tiên sẽ diễn ra vào ngày 31-11-2018 và ban tổ chức dành tặng 5.000 vé mời cho công nhân các khu công nghiệp.

Theo nhiều ý kiến, việc tăng cường hoạt động giải trí tại các sân khấu ngoài trời, không gian công cộng là một trong những giải pháp khắc phục tình trạng người dân và du khách không biết đi đâu, chơi gì về đêm ở Đà Nẵng.

“Trong tour du lịch của gia đình tôi tại Đà Nẵng, thường chúng tôi chọn phố cổ Hội An làm điểm đến vào buổi tối, bởi ở đó có phố đi bộ và không gian nghệ thuật cộng đồng rất hay. Tôi nghĩ giải trí về đêm rất quan trọng đối với một thành phố du lịch nổi tiếng như Đà Nẵng”, chị Phượng Lý (du khách đến từ TP. Hồ Chí Minh) nói.

Bài và ảnh: NGỌC HÀ

;
.
.
.
.
.
.