Đưa vào sử dụng Nhà truyền thống quận Thanh Khê

.

ĐNO - Ngày 5-12, UBND quận Thanh Khê tổ chức khánh thành và đưa vào sử dụng Nhà truyền thống và thư viện tại 374 Điện Biên Phủ với diện tích gần 600m2, tầng trên là nhà truyền thống, trưng bày các huân chương, huy chương, thành tích của quận qua các thời kỳ và chân dung, danh sách các Bà mẹ Việt Nam anh hùng; kỷ yếu của quận; tài liệu, hiện vật về đất và người Thanh Khê; giới thiệu truyền thống đấu tranh yêu nước của nhân dân Thanh Khê trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ.

Điểm nhấn là mô hình sa bàn tái hiện hình ảnh quận Thanh Khê trong những năm kháng chiến, các loại vũ khí thô sơ dùng trong kháng chiến chống Pháp, hũ gạo kháng chiến của nhân dân Thanh Khê ủng hộ cách mạng, ống tre đựng nước, đựng lương khô của bộ đội, vũ khí tự tạo của đội du kích Phan Thanh, hiện vật của các dũng sĩ Thanh Khê, kỷ vật của cán bộ, chiến sĩ và nhân dân Thanh Khê giai đoạn 1954-1975.

Tầng dưới là thư viện gồm phòng đọc, phòng thiếu nhi, kho sách... với trang thiết bị hiện đại, nhiều đầu sách mới, phong phú.

NGỌC HÀ

;
;
.
.
.
.
.