Nữ sinh tài năng, thiện nguyện

.

Là thí sinh duy nhất của Đà Nẵng nhận giải thưởng Nữ sinh viên tài năng trong cuộc thi Hoa khôi Sinh viên Việt Nam 2018, Hà Phương Dung (sinh viên năm 2, ngành Ngôn ngữ Nhật, Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng) không chỉ học giỏi, tài năng mà còn là thường xuyên tham gia các hoạt động thiện nguyện.

Hà Phương Dung trong phần trình diễn tài năng âm nhạc.
Hà Phương Dung trong phần trình diễn tài năng âm nhạc.

Phương Dung biết cuộc thi Hoa khôi Sinh viên (SV) Việt Nam từ năm nhất đại học. Để vào được vòng 45 gương mặt xuất sắc, Phương Dung và các bạn trải qua 3 vòng thi sơ khảo, bán kết và chung kết. Ở mỗi vòng đều có phần thi tài năng và thi ứng xử.

Ở phần thi hoa khôi tài năng vòng bán kết, Phương Dung giành điểm số cao nhất với phần hát và tự đệm đàn piano. Dung thể hiện ca khúc “We belong together”, tên tiếng Việt là “Cảm ơn”. “Tôi muốn hát bài này để thay lời cảm ơn gửi đến gia đình, thầy cô, bạn bè, tất cả những người đã luôn dõi theo và ủng hộ tôi, đặc biệt là các bạn thí sinh trong cuộc thi”, Phương Dung nói.

Ngoài tài năng đàn hát, Phương Dung còn khẳng định sự thông minh bằng việc lọt vào tốp 3 thí sinh hùng biện tiếng Anh hay nhất của cuộc thi Hoa khôi SV Việt Nam. Phương Dung cho rằng: “Phụ nữ đẹp sẽ tự tin và có nhiều cơ hội, nhưng điều quan trọng nhất là sự nỗ lực, cố gắng để trau dồi kiến thức, hoàn thiện bản thân mỗi ngày. Tiếng Anh là ngôn ngữ kết nối chúng ta với thế giới. Một phần thi tiếng Anh tại cuộc thi hoa khôi sẽ giúp các nữ sinh nói riêng và SV nói chung có động lực làm giàu thêm kiến thức, kỹ năng và hoàn thiện bản thân”.

Việc đưa phần thi hùng biện tiếng Anh trong cuộc thi Hoa khôi SV Việt Nam thể hiện sự khác biệt, mang đậm dấu ấn nữ SV Việt Nam trong thời kỳ hội nhập và phát triển. Đây cũng là phần thi duy nhất chỉ có tại cuộc thi Hoa khôi SV Việt Nam so với các cuộc thi sắc đẹp trên toàn quốc. Ngoài tài năng đàn hát, khả năng hùng biện tiếng Anh, trong năm qua, bảng điểm học tập và rèn luyện của Phương Dung xếp loại tốt với 86 điểm.

Phương Dung cũng là một SV nỗ lực tham gia các hoạt động thiện nguyện. Dung bày tỏ: “Được cùng các bạn trong cuộc thi đến thăm Làng trẻ SOS, tôi rất cảm động. Mỗi em mỗi hoàn cảnh nhưng ai cũng hòa đồng, vui vẻ, thân thiện. Sau cuộc thi, đây sẽ là một điểm tình nguyện trong chuyến công tác xã hội tới của chúng tôi”.

Nói về dự định sắp tới, Phương Dung cho biết tiếp tục nỗ lực học tập, rèn luyện để đạt kết quả tốt nhất có thể sau khi hoàn thành 4 năm đại học. Tương lai xa hơn, Dung muốn trở thành một giáo viên giảng dạy Ngôn ngữ Nhật.

Bài và ảnh: THANH TÌNH

;
;
.
.
.
.
.