Giới thiệu hồi ký Lâm Quang Thự

.

ĐNO - Ngày 27-4, HĐND thành phố, Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố, Hội Khoa học lịch sử thành phố Đà Nẵng cùng phối hợp tổ chức giới thiệu hồi ký Lâm Quang Thự. Phó Chủ tịch HĐND thành phố Lê Minh Trung, đại diện các sở, ngành, gia đình ông Lâm Quang Thự đến dự.

Tập hồi ký có tên “Sáu mươi năm trên đường cách mạng”, dày 100 trang, do Nhà xuất bản Đà Nẵng phát hành. Theo giới thiệu của Nhà xuất bản Đà Nẵng, đây là một bản hồi ký đúng nghĩa vì dưới dạng kể chuyện, tác giả lần lượt nói về những diễn biến trong ba phần tư cuộc đời của tác giả, từ tuổi ấu thơ, niên thiếu, thời đi dạy và dấn thân vào con đường cách mạng ở tuổi 20.

Phần cuối của cuốn hồi ký có thể xem là phần quan trọng nhất vì tác giả ghi lại những sự việc diễn ra ở cấp Trung ương, Bộ Chính trị nhưng lại trong một không gian hẹp là Văn phòng Ủy ban Thường vụ Quốc hội. Đó là cuộc đấu tranh về quan điểm lập pháp và hành pháp, về xây dựng chính quyền nhân dân mà vấn đề then chốt là vai trò, quyền lực của Quốc hội.

Em trai ông Lâm Quang Thự chia sẻ về người anh quá cố của mình.
Em trai ông Lâm Quang Thự chia sẻ về người anh quá cố của mình.

Tại buổi giới thiệu sách, các đại biểu cũng chia sẻ thêm về cuộc đời đi theo cách mạng và những tâm nguyện của ông Lâm Quang Thự về một chính quyền do dân, vì dân; đề xuất phổ biến rộng rãi hồi ký “Sáu mươi năm trên đường cách mạng” trong cán bộ cũng như các tầng lớp nhân dân.

Ông Lâm Quang Thự (sinh năm 1905, mất 1990) là một nhà Quảng Nam học, nhân sĩ trí thức, đại biểu Quốc hội, quê ở huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng. Để tưởng nhớ ông, tên ông được đặt cho một con đường ở thành phố Đà Nẵng và một trường tiểu học tại Hòa Vang.

Tin và ảnh: NGỌC HÀ

 

 

;
;
.
.
.
.
.