Ngày 20-6, tại Đà Nẵng, Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam tổ chức giới thiệu tác phẩm “Nghiên cứu và tuyên truyền về chủ quyền biển, đảo Việt Nam”. Cuốn sách tập hợp 33 bài viết của cố GS Phan Huy Lê và 31 tác giả trong và ngoài Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam; sơ kết 5 năm ngày cố GS.NGND Phan Huy Lê ra tuyên bố phản đối Trung Quốc đưa giàn khoan Hải Dương 981 vào vùng đặc quyền kinh tế Việt Nam; phát động đẩy mạnh nghiên cứu, tuyên truyền về chủ quyền biển, đảo Việt Nam trong lịch sử, trong đó có hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.
Dịp này, Hội Khoa học Lịch sử Đà Nẵng tổ chức hội thảo “Nâng cao chất lượng giảng dạy bộ môn lịch sử” cho gần 200 giáo viên trên địa bàn thành phố, mở ra góc nhìn mới về việc dạy và học sử trong nhà trường.
Theo đó, các tác giả biên soạn chương trình giảng dạy môn lịch sử đã trình bày những điểm mới trong chương trình dạy bộ môn lịch sử hiện nay như: áp dụng phương pháp dạy học chủ đạo là tích cực hóa hoạt động của người học, cụ thể là năng lực tự chủ và tự học, năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực sáng tạo; ngoài ra nhấn mạnh việc ứng dụng công nghệ số vào biên soạn và giảng dạy.
NGỌC HÀ