Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2019: Bất ngờ từ hai nhân tố mới

.

* Hai đội pháo hoa Ý và Phần Lan đến Đà Nẵng

Đêm thi thứ hai của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2019 diễn ra tối 8-6 là màn tranh tài của hai đội H.C Pyrotechnics (Bỉ) và News Fireworks (Brazil). Tham dự có Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh.

Màn trình diễn của đội News Fireworks (Brazil).          	   	                   Ảnh: ĐẶNG NỞ
Màn trình diễn của đội News Fireworks (Brazil). Ảnh: ĐẶNG NỞ

Lần đầu tiên tham dự DIFF, hai đội H.C Pyrotechnics (Bỉ) và News Fireworks (Brazil) đem đến những bất ngờ với một loạt các hiệu ứng pháo lạ mắt, nhiều màu sắc với từng chùm pháo bung nở phản chiếu trên mặt nước sông Hàn. Hiệu ứng pháo kết hợp với âm nhạc khi dồn dập khi du dương, dìu dặt đưa người xem vào một câu chuyện nhiều “bí ẩn” cho tới tận những bông pháo cuối cùng.

Theo nhiếp ảnh gia Đinh Lơ, hội viên Hội Nhiếp ảnh Đà Nẵng, đêm thi thứ hai của hai đội đại diện cho Bỉ và Brazil đã mang lại hơi thở mới, kỳ vọng mới cho DIFF năm nay; cho thấy họ là những gương mặt mới đầy ấn tượng và đã thành công trong việc đem lại những màu sắc mới cho mùa DIFF 2019.

“Tôi đánh giá cao màn trình diễn của đội H.C Pyrotechnics hơn. Họ đã xử lý rất tốt từ bố cục đến âm nhạc, màu sắc của pháo. Có những loạt pháo bắn ra kết hợp tạo hình ở 6 tầng khác nhau”, nhiếp ảnh gia Đinh Lơ cho hay.

Trong đêm trình diễn thứ 2, công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường tiếp tục được các lực lượng phường và UBND quận Sơn Trà triển khai khá chặt chẽ.

Ông Cao Đình Hải, Chủ tịch UBND phường Nại Hiên Đông cho biết, trong đêm thứ 2 của DIFF 2019, ngay trước, trong và sau thời điểm diễn ra các màn trình diễn, các đội kiểm tra, kiểm soát của phường tích cực tiến hành rà soát liên tục các điểm kinh doanh, buôn bán trên địa bàn. Riêng đối với khu vực gần sát bờ sông Hàn ở đoạn đường Lê Văn Duyệt - Vân Đồn, phường đã tổ chức hai tổ với 20 thành viên kiểm tra chặt chẽ, không để người dân trải bạt, để bàn ghế cho thuê ở đây.

Hoạt động của đội tàu du lịch cũng được bảo đảm. Anh Lê Văn Phú, chủ du thuyền Phú Quý cho biết, những năm gần đây, ngoài xem pháo hoa ở khán đài thì xem ở trên thuyền cũng là một lựa chọn hay, vì thế, ngay từ sớm các tàu du lịch đã đón khách, đi tham quan các cây cầu và dừng neo đậu đúng vị trí để xem pháo hoa. Công tác kiểm tra, kiểm soát lên xuống tàu được làm một cách chặt chẽ, an toàn cho du khách luôn được đặt lên hàng đầu.

Kết thúc đêm thi thứ hai DIFF 2019, trật tự an toàn giao thông bảo đảm thông suốt, môi trường sạch - đẹp. Người dân rất có ý thức khi bỏ rác vào các thùng đựng rác do Công ty CP Môi trường đô thị bố trí. Đặc biệt, sau khi kết thúc màn trình diễn của đội Bỉ, nhiều bạn trẻ đã tự nguyện nhặt rác; người dân cũng đã tự đem rác, chai nước về chứ không để lại ở nơi ngồi xem.

Với chủ đề Tình yêu đêm 15-6, hai đội đến từ Phần Lan và Ý sẽ tham gia trình diễn.

* Tối 9-6, hai đội pháo hoa JoHo Pyro Professional Fireworks AB (Phần Lan) và Parente Fireworks Group (Ý) đã đến Đà Nẵng để chuẩn bị cho đêm trình diễn thứ 3 của DIFF 2019 diễn ra vào tối 15-6 với chủ đề “Đêm tình yêu”.

Mới được thành lập vào năm 2014 nhưng JoHo Pyro Professional Fireworks AB là đơn vị có khá nhiều kinh nghiệm trong ngành công nghiệp pháo hoa tại Phần Lan. Họ nổi tiếng với những buổi trình diễn pháo hoa và âm nhạc hấp dẫn, hoành tráng, thường xuyên kết hợp hài hòa giữa dòng nhạc rock, metal với những bài hát cổ điển để làm nên mạch nguồn của câu chuyện.

Đến với DIFF 2019, ông Johan Hollander, đội trưởng đội JoHo Pyro Professional Fireworks AB cho biết, đội sẽ đem đến màn trình diễn “Người hùng trên dòng sông”, phô diễn sức mạnh và sự kiên cường của người Phần Lan thể hiện qua cuộc thám hiểm mang tính thần thoại và hào hùng của Lemminkainen.

Đây là lần thứ 4 đội Parente Fireworks Group (Ý) tham gia Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFC) trước đây và nay là DIFF, trong đó 2 lần lên ngôi vô địch vào năm 2012 và 2013. Được thành lập vào năm 1905, Parente Fireworks Group là một trong những “ông lớn” của ngành công nghiệp pháo hoa tại Ý. Parente Fireworks Group nổi tiếng trên toàn thế giới bởi những màn trình diễn pháo hoa đậm chất nghệ thuật. Đến với DIFF 2019, phần trình diễn của đội với chủ đề “Hành trình cảm xúc” khoảng 21 phút.

“Thế giới thay đổi từng ngày và chúng tôi cũng vậy, chưa bao giờ ngừng theo đuổi sự hoàn mỹ trong nghệ thuật pháo hoa cùng những hiệu ứng đặc biệt để có thể hoàn thành nhiệm vụ tạo nên những màn trình diễn khó quên đối với khán giả mọi lứa tuổi. Lần trở lại này tại DIFF 2019, chúng tôi sẽ cố gắng hết mình để đem đến màn trình diễn hấp dẫn nhất”, ông Antonio Parente, đội trưởng đội Parente Fireworks Group cho biết.

NHÓM PHÓNG VIÊN

 

;
;
.
.
.
.
.