"Tân binh" Phần Lan kể chuyện sử thi bằng pháo hoa, âm nhạc hòa quyện

.

ĐNO - “Tân binh” JoHo Pyro Professional Fireworks AB đến từ Phần Lan đã khai hỏa cho đêm đại tiệc pháo hoa Tình yêu của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2019 (DIFF 2019) với màn trình diễn mãn nhãn. Không hề nao núng trước đối thủ nặng ký của mình là đội Ý từng nhiều lần giành quán quân tại DIFF, đội pháo hoa đến từ Phần Lan đã làm nức lòng người dân và du khách có mặt trong đêm hội.

Qua cuộc trao đổi nhanh với phóng viên Báo Đà Nẵng trước giờ khai pháo, ông Johan Holländer, đội trưởng đội Phần Lan JoHo Pyro Professional Fireworks AB nhìn nhận, tại DIFF 2019, không chỉ có đối thủ đáng gờm  Ý, mà tất cả các đội pháo hoa tham gia Lễ hội này đều rất tài giỏi. Vì vậy, đội Phần Lan sẽ cố gắng gây ấn tượng với khán giả bằng màn trình diễn pháo hoa "đặc biệt", tựa như một dàn nhạc giao hưởng với sự kết hợp của nhiều nhạc cụ để làm nên sự tổng hòa tuyệt diệu. Để tạo hiệu ứng như vậy, đội Phần Lan sử nhiều pháo hoa đơn, tạo ra nhiều góc nhìn khác nhau kết hợp chuyển động theo nhịp điệu âm nhạc.

Chọn kể câu chuyện về cuộc thám hiểm mang tính thần thoại và hào hùng Lemminkainen – một nhân vật anh hùng sử thi của Phần Lan, câu chuyện kể đan xen tình yêu đôi lứa và tình mẫu tử thiêng liêng của người anh hùng Lemminkainen. Vận dụng tối đa hiệu ứng âm nhạc để kể câu chuyện sử thi đầy kịch tính, đội pháo hoa Phần Lan đã có màn trình diễn ấn tượng khi âm nhạc hòa quyện nhịp nhàng từ rock, metal đến những ca khúc cổ điển, góp phần kết nối mạch nguồn câu chuyện và truyền tải cảm xúc tuyệt vời đến khán giả.

Dù thời tiết không thuận lợi, có mưa nhưng dường như chẳng ai có thể rời mắt khỏi phần trình diễn tuyệt đẹp của đội Phần Lan. Những màn pháo nhảy múa trên mặt nước khiến người dân và du khách không ngớt lời trầm trồ, khen ngợi.

Khi đánh giá về các đối thủ trước đêm trình diễn, đội trưởng đội Phần Lan tự tin chia sẻ: Đội pháo hoa đến từ Ý hay các đội pháo hoa khác đều rất tuyệt vời nhưng không phải vì thế chúng tôi e sợ. Đội sẽ cố gắng hết sức để làm tốt phần trình diễn pháo hoa của mình. Tôi tin màn trình diễn sống động với sự biến chuyển nhịp điệu lên xuống kết hợp khéo léo cùng những khoảng lặng vừa đủ để khói có thể bay đi và thể hiện hiệu ứng ánh sáng mãn nhãn nhất sẽ làm vừa lòng khán giả.

Được biết, đội pháo hoa Phần Lan đã giành giải Vàng ngay lần đầu tham gia thi trình diễn trong nước và liên tiếp giành được thứ hạng cao tại các cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế ở Croatia, Pháp, Ba Lan, Đức…

ẢNH: ĐẶNG NỞ.
ẢNH: ĐẶNG NỞ.
ẢNH: ĐẶNG NỞ.
ẢNH: ĐẶNG NỞ.
ẢNH: ĐẶNG NỞ.
ẢNH: ĐẶNG NỞ.
ẢNH: ĐẶNG NỞ.
ẢNH: ĐẶNG NỞ.
ẢNH: ĐẶNG NỞ.
ẢNH: ĐẶNG NỞ.
ẢNH: ĐẶNG NỞ.
ẢNH: ĐẶNG NỞ.
ẢNH: ĐẶNG NỞ.
ẢNH: ĐẶNG NỞ.
ẢNH: MINH TRÍ
ẢNH: MINH TRÍ
ẢNH: MINH TRÍ
ẢNH: MINH TRÍ
ẢNH: MINH TRÍ
ẢNH: MINH TRÍ

THU HÀ - XUÂN SƠN - KHÁNH HÒA- ĐẶNG NỞ- MINH TRÍ

;
;
.
.
Liên kết hữu ích
.
.
.