Thưởng thức 'Hương vị quê hương' tại Lễ hội ẩm thực quốc tế

.

Tối 2-6, Lễ hội ẩm thực quốc tế Đà Nẵng 2019 khai mạc tại khuôn viên bờ Đông cầu Rồng (đường Trần Hưng Đạo) với chủ đề “Hương vị quê hương”. Sự kiện do Sở Du lịch phối hợp với Hiệp hội Đầu bếp thế giới tổ chức với sự tham gia của 13 đầu bếp danh tiếng là những chuyên gia ẩm thực đến từ các quốc gia: Đức, Mexico, Úc, Ấn Độ, Trung Quốc, Srilanka, Lebanon, Thụy Điển, Mỹ, Thổ Nhĩ Kỳ, Hy Lạp, Malaysia, Singapore.

Lễ hội diễn ra từ ngày 2 đến hết ngày 6-6. Người dân địa phương và du khách sẽ được cảm nhận trực tiếp cách các bếp trưởng tạo ra những tinh hoa của riêng mình tại các gian hàng. Ngoài 14 gian hàng đại diện 14 quốc gia, mỗi đêm, Chủ tịch Hiệp hội đầu bếp thế giới sẽ chọn 1 đầu bếp tiêu biểu đại diện cho một quốc gia để biểu diễn nấu món ăn đặc trưng tại khu vực “Big dish” (Nồi khổng lồ).

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh bày tỏ, Đà Nẵng đang từng ngày đổi mới, phát triển để xứng với các danh hiệu đã đạt được trong thời gian qua. Với mong muốn đưa Đà Nẵng trở thành thương hiệu du lịch và là một trong những điểm đến hàng đầu châu Á, thành phố đang nỗ lực xây dựng hình ảnh một Đà Nẵng thân thiện, mến khách và là nơi dừng chân khó quên đối với du khách trong nước cũng như quốc tế. Trong hành trình đó, Đà Nẵng luôn mang đến những sản phẩm du lịch hấp dẫn, những điểm đến mới lạ và dịch vụ chất lượng hàng đầu.

Bên cạnh việc đầu tư cơ sở hạ tầng, thành phố chú trọng xây dựng thương hiệu dịch vụ lưu trú, ẩm thực, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách. Chính vì thế, Lễ hội Ẩm thực quốc tế Đà Nẵng 2019 được tổ chức với mong muốn cùng giao lưu văn hóa, ẩm thực với các nước và đưa ẩm thực Việt Nam nói chung, ẩm thực Đà Nẵng nói riêng ra thế giới.

Dịp này, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh nhận huy hiệu từ Chủ tịch Hiệp hội đầu bếp thế giới.

THU HÀ

;
;
.
.
.
.
.