Khởi sắc thị trường ca nhạc Đà Nẵng

.

Thời gian qua, tại Đà Nẵng xuất hiện nhiều chương trình ca nhạc lớn do các đơn vị tư nhân tổ chức với sự tham gia của những danh ca, ca sĩ được đông đảo công chúng mến mộ. Điều này không chỉ tạo cơ hội cho khán giả Đà Nẵng có thêm chọn lựa thưởng thức âm nhạc mà còn mang đến sự khởi sắc cho thị trường ca nhạc.

Đêm nhạc “The Best Of Tuấn Ngọc - Đức Tuấn” do Kinh Kỳ Music Foundation tổ chức.  						  	             Ảnh: PHẠM DOÃN TRIỀU
Đêm nhạc “The Best Of Tuấn Ngọc - Đức Tuấn” do Kinh Kỳ Music Foundation tổ chức. Ảnh: PHẠM DOÃN TRIỀU

Cuối tháng 9-2019, live show “Nhạc tình muôn thuở 12” do Công ty TNHH Truyền thông và giải trí Unicorn Việt Nam tổ chức đã mang đến cho khán giả Đà Nẵng cuộc hội ngộ đầy cảm xúc với hai danh ca Tuấn Vũ - Hương Lan cùng các ca sĩ khách mời Dương Hồng Loan, Trường Tuấn, Minh Luân...

Trong tháng 10 này, hai sự kiện âm nhạc được khán giả chờ đợi là show diễn đặc biệt “Chỉ là MƠ vậy thôi” của Công ty Hito Entertainment với sự tham gia của Bằng Kiều và danh ca hải ngoại Thanh Hà.

Kế đến là đêm nhạc của danh ca Khánh Ly và các khách mời đặc biệt: danh ca Elvis Phương, danh ca Anh Khoa, ca sĩ Quang Thành, Kyo York... do Kinh Kỳ Music Foundation tổ chức. Những chương trình nghệ thuật này sẽ được các đơn vị tiếp tục thực hiện thành chuỗi sự kiện vào mỗi tháng, mỗi quý.

Bên cạnh những sự kiện ca nhạc lớn, các phòng trà trên địa bàn thành phố cũng bắt đầu hướng đến việc tổ chức các mini show với khách mời là những ca sĩ trẻ, tạo dấu ấn trong các chương trình, cuộc thi âm nhạc gần đây trên sóng truyền hình.

Đơn cử, phòng trà Le Paris trong tháng 10 này sẽ tổ chức mini show Kỷ niệm chiều mưa; phòng trà Thanh Trà giới thiệu các giọng ca dòng nhạc bolero như Minh Tiến (tốp 4 solo cùng bolero), ca sĩ Hoài Phương - cây tì bà nổi tiếng của ban nhạc Giao Thời...

Theo ông Henry Nguyễn, Giám đốc Unicorn Việt Nam, “Nhạc tình muôn thuở” ra mắt số đầu tiên tại Hà Nội thì số thứ hai đơn vị đã mang về tổ chức tại Đà Nẵng vào năm 2016. “Tên tuổi của các nghệ sĩ trong nước và hải ngoại như:

Ý Lan, Trường Vũ, Phi Nhung, Mạnh Quỳnh, Quang Lê, Thái Châu, Giao Linh, Hương Lan, Đàm Vĩnh Hưng, Trấn Thành, Đan Trường... đã có chỗ đứng đặc biệt trong lòng khán giả cả nước. Tuy vậy, các ca sĩ đặc biệt yêu mến khán giả Đà Nẵng bởi sự thân thiện, mến khách; do đó, khi tôi đề cập về biểu diễn tại thành phố này, các danh ca đều vui vẻ nhận lời”, ông Henry Nguyễn nói.

Nhìn nhận về thị trường ca nhạc Đà Nẵng, ông Henry Nguyễn cho rằng, đây là thị trường tiềm năng để triển khai chiến lược phát triển công ty. Bởi với một thành phố lớn, phát triển về du lịch, đời sống người dân ngày một nâng cao thì nhu cầu giải trí và thưởng thức âm nhạc là điều rất cần thiết.

“Chúng tôi có lượng khán giả nhất định về dòng nhạc bolero trữ tình. Với sự chuyên nghiệp trong tổ chức dàn dựng, chúng tôi mong muốn mỗi lần đến Đà Nẵng sẽ mang lại một bữa tiệc âm nhạc đầy màu sắc và cảm xúc. Đó cũng là cách tạo chỗ đứng khi thị trường ca nhạc tại đây đang có nhiều sự lựa chọn”, ông Henry Nguyễn chia sẻ thêm.

Trong khi đó, anh Lê Khả Lục (Giám đốc Điều hành Kinh Kỳ Music Foundation), người mang chuỗi sự kiện âm nhạc lần đầu tiên được tổ chức tại Đà Nẵng với tên gọi THE ARTISTS chẳng phải là cái tên xa lạ với khán giả Đà Nẵng.

Chính Lê Khả Lục - người sáng lập CanhCung Media từng tổ chức chuỗi sự kiện âm nhạc “Hình như” và các chương trình nghệ thuật lớn, đặc biệt những đêm nhạc về cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn tại các sân khấu của Đà Nẵng như: Nhà hát Trưng Vương, Nhà hát Tuồng Nguyễn Hiển Dĩnh... từ năm 2012-2017. Và sau 2 năm gác lại công việc vì lý do cá nhân, THE ARTISTS là sản phẩm âm nhạc đánh dấu sự trở lại của chàng trai xứ Quảng với mong muốn mang đến sự phong phú về đời sống ca nhạc của công chúng Đà Nẵng.

Qua nhiều năm theo dõi thị trường ca nhạc Đà Nẵng, Lê Khả Lục cũng đã định hình được đối tượng khán giả cho mình. Anh hướng đến chọn giới thiệu những giọng ca tên tuổi, những danh ca một thời, gương mặt điển hình của mỗi dòng nhạc, những tên tuổi gắn với hoài niệm của khán giả.

“Tôi cho rằng, sự tham gia của các đơn vị tổ chức biểu diễn nghệ thuật càng nhiều thì người hưởng lợi nhất vẫn là khán giả, bởi họ có nhiều sự lựa chọn món ăn tinh thần cho mình. Ngược lại, các đơn vị tổ chức biểu diễn nghệ thuật cũng không ngừng đổi mới, chăm chút hơn, đầu tư hơn để mang đến chất lượng nghệ thuật đỉnh cao mới mong thu hút và giữ chân khán giả. Làm kinh doanh mà không tính toán đến lợi nhuận là không đúng, nhưng đến nay những đơn vị tư nhân đứng ra tổ chức biểu diễn nghệ thuật xuất phát phần lớn từ tình yêu với âm nhạc”, Lê Khả Lục tâm sự.

NGỌC HÀ

;
;
.
.
.
.
.