Nhiều hoạt động tại "Giao lưu mỹ thuật cộng đồng người nước ngoài"

.

ĐNO - Trong hai ngày 2 và 3-11, tại Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng, “Giao lưu mỹ thuật cộng đồng người nước ngoài tại Đà Nẵng năm 2019” do Sở Văn hóa - Thể thao phối hợp với Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng tổ chức diễn ra sôi nổi, thu hút đông đảo sự tham gia của đông đảo công chúng yêu mỹ thuật.

Hoạt động chính của chương trình là triển lãm “Chuyện của những bức tranh” gồm 55 tác phẩm mỹ thuật độc đáo, trong đó có những tác phẩm mỹ thuật 3D mới mẻ của 19 nghệ sĩ đến từ các quốc gia như: Nga, Mỹ, Úc, Tây Ban Nha, Việt Nam… đang sống, làm việc tại Đà Nẵng và các vùng lân cận, thể hiện sự đa dạng văn hóa, sự sáng tạo trong nghệ thuật tại thành phố Đà Nẵng. 

Trải nghiệm cùng tranh công nghệ tương tác thực tế (AR) thu hút người xem.
Những bức tranh sử dụng công nghệ tương tác thực tế (AR) thu hút người xem.

Bên cạnh hoạt động triển lãm, có nhiều hoạt động giao lưu dành cho những người yêu mến mỹ thuật,  nhằm tạo cơ hội trải nghiệm thực tế thông qua các hoạt động tương tác: vẽ tranh tường theo sự hướng dẫn của các họa sĩ, hướng dẫn làm tranh cát, trải nghiệm cùng tranh công nghệ tương tác thực tế (AR).

Hướng dẫn làm tranh cát cho học sinh.
Hướng dẫn làm tranh cát cho học sinh.
Học sinh trải nghiệm vẽ tranh, tô màu.
Học sinh trải nghiệm vẽ tranh, tô màu.

Giao lưu là hoạt động nghệ thuật tạo sự gắn kết giữa cộng đồng người nước ngoài đang sống và làm việc tại Đà Nẵng và người dân địa phương, góp phần xây dựng hình ảnh thành phố Đà Nẵng trẻ trung, năng động. 

Triển lãm kéo dài đến hết ngày 10-11.

Tin và ảnh: NGỌC HÀ

;
;
.
.
.
.
.