Xây dựng bộ tiêu chí "Thành phố đáng sống"

.

Ngày 21-11, Sở Văn hóa-Thể thao thành phố tổ chức hội thảo lấy ý kiến góp ý, phản biện và kinh nghiệm của các nhà khoa học, nhà nghiên cứu và các cơ quan quản lý về dự thảo khung Bộ tiêu chí “Thành phố đáng sống” cho thành phố Đà Nẵng đến năm 2030. Dự thảo do Sở Văn hóa-Thể thao thành phố phối hợp Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế-xã hội Đà Nẵng thực hiện.

Sau hơn 10 tháng triển khai (từ tháng 2 đến nay), nhóm nghiên cứu đã lựa chọn và hình thành dự thảo khung đánh giá bộ chỉ số cụ thể đối với 6 nhóm tiêu chí: tiêu chí về thành phố an toàn; xây dựng chính quyền và cải cách hành chính; kinh tế; chất lượng cuộc sống và phúc lợi xã hội; không gian đô thị và môi trường; hướng đến phát triển bền vững.

Dựa trên các tiêu chí được đưa ra, các đại biểu đã tập trung thảo luận bổ sung hay giảm bớt các tiêu chí thành phần; điều chỉnh tên gọi, điều chỉnh vị trí của các lĩnh vực cũng như các tiêu chí thành phần trong từng lĩnh vực của Bộ tiêu chí mà nhóm nghiên cứu đề xuất. Cụ thể, đề xuất các tiêu chí nên gắn cụ thể với Nghị quyết số 43-NQ/TW của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển thành phố Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; cần cụ thể mục tiêu hướng đến; bám sát 3 trụ cột kinh tế - xã hội - môi trường; bổ sung nhóm tiêu chí khoa học - kỹ thuật; hướng đến phục vụ con người ngày càng tốt hơn, làm sao cho chất lượng cuộc sống của cư dân được cải thiện…

NGỌC HÀ
 

;
;
.
.
Liên kết hữu ích
.
.
.