Ấn tượng "Da Nang Voice 2019"

.

Lần đầu tiên Đà Nẵng tổ chức cuộc thi “Giọng hát hay Đà Nẵng mở rộng” (Da Nang Voice 2019), song đã tạo hiệu ứng khá tốt, tạo tiền đề cho một cuộc thi mang tính thường niên trong thời gian tới.

Thí sinh Trịnh Sơn - giọng ca đến từ Hà Nội đang trình diễn phần thi ca khúc về Đà Nẵng. Ảnh: NGỌC HÀ
Thí sinh Trịnh Sơn - giọng ca đến từ Hà Nội đang trình diễn phần thi ca khúc về Đà Nẵng.

Được tổ chức từ ngày 15-9 đến 24-10, cuộc thi “Giọng hát hay Đà Nẵng mở rộng - 2019” đã thu hút 212 thí sinh trên cả nước đăng ký dự thi. Đáng chú ý, ngoài một số giọng ca đã thành công trên các “đấu trường” âm nhạc như Sao Mai, tiếng hát truyền hình…, cuộc thi hội tụ đông đảo nhiều tiếng hát chưa qua mài giũa nhưng sở hữu chất giọng thiên phú. Trải qua các vòng loại, Ban tổ chức đã chọn ra 15 thí sinh vào vòng chung kết (thay vì 10 thí sinh như kế hoạch trước đó).

Thí sinh Nguyễn Nam Giang đến từ Nghệ An, người được xem là “hotboy” dân ca nổi tiếng trên mạng xã hội chia sẻ, lọt vào top 15 là niềm vinh dự với anh bởi các thí sinh tham gia cuộc thi đều sở hữu chất giọng tốt, ngoại hình sáng.

“Nhưng điều tôi ấn tượng nhất khi đến cuộc thi là công tác tổ chức khá chuyên nghiệp. Điểm lạ ở cuộc thi này, mỗi thí sinh phải hát một ca khúc về Đà Nẵng, tôi thể hiện bài Đà Nẵng tình người (thơ: Ngân Vịnh, nhạc: NSƯT Đình Thậm). Bài hát khá hợp chất giọng của tôi và qua cuộc thi, tôi rất thích ca khúc này”, Nam Giang nói.

Thí sinh Trịnh Sơn - giọng ca đến từ Hà Nội đang trình diễn phần thi ca khúc về Đà Nẵng.
Thí sinh Trịnh Sơn - giọng ca đến từ Hà Nội đang trình diễn phần thi ca khúc về Đà Nẵng.

Xuyên suốt đêm chung kết diễn ra tối 30-11, khán phòng Nhà hát Trưng Vương không ngớt tiếng vỗ tay bởi màn trình diễn ấn tượng của các thí sinh. Nhạc sĩ Trần Ái Nghĩa, Ủy viên Ban Chấp hành Hội Nhạc sĩ Việt Nam, thành viên Ban Giám khảo nhận xét, ông khá bất ngờ khi ngay từ vòng loại, cuộc thi đã hấp dẫn đông đảo các bạn yêu nhạc từ nhiều lứa tuổi, nhiều địa phương tham dự. Đến vòng chung khảo, các thí sinh có chất giọng khá đồng đều, đặc biệt thể hiện những ca khúc về Đà Nẵng quá hay. “15 thí sinh vào chung khảo là những giọng hát trẻ đầy triển vọng, họ đã chắp cánh cho ca khúc Đà Nẵng bay đến trái tim người yêu nhạc... Thật sự chúng tôi phải làm việc nghiêm túc và công tâm để chọn ra những thí sinh thật sự xứng đáng để trao giải”, nhạc sĩ Trần Ái Nghĩa chia sẻ.

Với vai trò Trưởng Ban giám khảo đêm chung kết cuộc thi, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cũng đánh giá cao chất lượng thí sinh dự thi. Cá nhân anh ấn tượng và quyết định trao tặng giải “Thí sinh ấn tượng nhất” trị giá 20 triệu đồng cho thí sinh Bùi Dương Thái Hà đến từ Hà Nội.

Nói về cuộc thi, bà Nguyễn Thị Hội An, Phó Giám đốc Sở VH-TT thành phố, Trưởng Ban tổ chức giải cho biết, xuất phát từ mong muốn xây dựng một sân chơi mới cho những người yêu nhạc, tìm kiếm các gương mặt mới cho hoạt động biểu diễn nghệ thuật của thành phố; đồng thời, lan tỏa các ca khúc hay về Đà Nẵng, “Giọng hát hay Đà Nẵng mở rộng - Da Nang Voice 2019” đã được khởi động.

“Mới diễn ra lần đầu nhưng cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các bạn thí sinh từ mọi miền đất nước; nhận được nhiều lời khen ngợi từ khán giả. Đây được xem là bước đầu ấn tượng, tạo tiền đề cho một cuộc thi mang tính thường niên trong thời gian tới”, bà Hội An nói thêm.

Ban Giám khảo trao giải nhất (phần thưởng 30 triệu đồng kèm phần quà thu âm trị giá 10 triệu đồng tại Trưng Vương Studio) cho thí sinh Trịnh Sơn - giọng ca đến từ Hà Nội với ca khúc Đà Nẵng nàng tiên và  và Trả lại cho em. Giải nhì được trao cho thí sinh Trần Ngọc Lâm đến từ Thái Nguyên (20 triệu đồng); giải ba cho thí sinh Lê Thị Phương Ly của Đà Nẵng (10 triệu đồng).

Ngoài ra, Ban Giám khảo trao 12 giải khuyến khích (mỗi giải 5 triệu đồng) cho các thí sinh đến từ các vùng miền khác nhau. Ban tổ chức trao đổi các giải phụ: “Thí sinh hát ca khúc Đà Nẵng hay nhất”, “Thí sinh có trang phục biểu diễn ấn tượng nhất”, mỗi giải trị giá 5 triệu đồng.

Bài và ảnh: NGỌC HÀ

;
;
.
.
.
.
.