Các tiết mục dân ca và hô hát bài chòi xuống phố, thu hút du khách

.

Tối 1-12, Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức công diễn các tiết mục đoạt giải tại Liên hoan “Chúng em hát dân ca và hô hát Bài chòi” thành phố Đà Nẵng năm 2019 tại Công viên phía tây cầu Rồng (đối diện Bảo tàng Điêu khắc Chăm) thu hút khá đông du khách và người dân đến xem.

Những tiết mục như: Dân ca lý hoa chúc, hát sắc bùa, lý ngựa ô, lý hò hê của Trường tiểu học Diên Hồng (quận Cẩm Lệ); hô hát bài chòi của Trường THCS Nguyễn Trãi (quận Thanh Khê), hô hát bài chòi Đà Nẵng ngày mới của Trường THCS Nguyễn Huệ (Hải Châu)... đã khiến người xem rất thích thú và tán thưởng.

Được biết, trước đó, Liên hoan “Chúng em hát dân ca và hô hát Bài chòi” diễn ra trong 2 ngày 28 và 29-11, với sự tham gia của hơn 400 diễn viên là thầy cô giáo và các em  học sinh khối tiểu học, THCS.

Đây là một trong chuỗi các hoạt động thực hiện Kế hoạch số 4890/KH-UBND ngày 22-6-2015 của UBND thành phố về bảo tồn và phát huy giá trị nghệ thuật bài chòi trên địa bàn thành phố Đà Nẵng giai đoạn 2015-2020.

NGỌC HÀ

;
;
.
.
.
.
.