Lam cổ điển là màu của năm 2020

.

Viện Sắc màu Pantone chọn lam cổ điển (classic blue) cho năm mới bởi nó tượng trưng cho sự bình tĩnh, tin cậy, có khả năng kết nối.

Một thiết kế trong bộ sưu tập xuân hè năm 2020 của Balenciaga. Ảnh: NY Times.
Một thiết kế trong bộ sưu tập xuân hè năm 2020 của Balenciaga. Ảnh: NY Times.

Giám đốc điều hành Pantone - bà Leatrice Eiseman - nói: "Sắc lam cổ điển gợi nhớ hình ảnh bầu trời vô tận, khuyến khích chúng ta nhìn xa hơn để mở rộng suy nghĩ, kích thích những ý tưởng và mở ra sự kết nối giữa các cá nhân. Chúng ta đang sống trong thời đại đòi hỏi sự tin tưởng lẫn nhau và lam cổ điển là cơ sở vững chắc mọi người có thể dựa vào". 

Tạp chí Times phân tích 2020 là năm đầu của thập kỷ mới, vì thế, Viện Pantone chọn một màu sắc hiền hòa, dễ chịu, phù hợp cả nam và nữ. Blogger Maria Sherman đánh giá cao sự lựa chọn mới của Pantone. Cô cho rằng trong marketing, màu xanh thường thúc đẩy doanh số bán hàng. Sắc màu này cũng dễ ứng dụng trong nhiều lĩnh vực. Với thời trang, nó thể hiện sự lịch lãm của đàn ông, đồng thời gợi lên nét bí ẩn của phụ nữ. 

Năm 1999, khi lần đầu công bố "màu của năm", Viện Pantone cũng chọn tông xanh - xanh lơ (Cerulean) - cho năm 2000. Màu này được ứng dụng rộng rãi trong thiết kế nội thất, thời trang, đồng thời được nhắc đến trong bộ phim kinh điển - The Devil Wears Prada. Năm ngoái, Pantone lựa chọn cam san hô là sắc màu thống trị.

Theo Vnexpress.net

;
;
.
.
Liên kết hữu ích
.
.
.