"Ký sinh trùng" làm nên lịch sử Oscar khi thắng giải Phim hay nhất

.

Sáng nay (10-2) theo giờ Việt Nam (tức tối 9-2 theo giờ Mỹ), lễ trao giải Oscar lần thứ 92 diễn ra tại Nhà hát Dolby ở Hollywood, Los Angeles, Mỹ.

11:51 ngày 10-2-2020

11:51 ngày 10/02/2020
Khoảnh khắc nhận tượng vàng Oscar của đoàn phim "Ký sinh trùng":

11:32 ngày 10-02-2020

"Ký sinh trùng" là bộ phim nước ngoài đầu tiên giành giải thưởng Oscar ở hạng mục Phim hay nhất. Cả khán phòng nhà hát Dolby đứng dậy tán thưởng khi đạo diễn, nhà sản xuất và dàn diễn viên "Ký sinh trùng" lên nhận giải thưởng.

"Chúng tôi không thể nói nên lời vào giây phút này. Đây là một trong những khoảnh khắc lịch sử. Tôi bày tỏ sự biết ơn sâu sắc tới Hội đồng giám khảo của Viện Hàn lâm đã đưa ra quyết định này", nữ diễn viên Lee Jeong Eun của bộ phim chia sẻ.

Niềm tự hào của điện ảnh Hàn Quốc đã vượt qua tám đề cử khác ở hạng mục và giành chiến thắng ở giải thưởng cao nhất tại Oscar.

Dàn sao phim
Dàn sao phim "Ký sinh trùng" nổi bật trên thảm đỏ.

11:29 ngày 10-02-2020

"Ký sinh trùng" làm nên lịch sử với tượng vàng Oscar thứ 4 ở hạng mục quan trọng nhất - Phim hay nhất.

11:24 ngày 10-02-2020

Hạng mục được mong đợi nhất của lễ trao giải Oscar lần thứ 92 - Phim hay nhất được công bố bởi nữ diễn viên Jane Fonda.

11:17 ngày 10-02-2020

Tiếp tục mạch chiến thắng sau khi đã càn quét hàng loạt giải thưởng danh giá trước đó, Renée Zellweger giành giải Oscar thứ hai trong sự nghiệp ở hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất với “Judy”.

Với chiến thắng dành cho hạng mục Nữ diễn viên xuất sắc nhất, cô đã trở thành nữ nghệ sĩ thứ bảy trong lịch sử có được chiến thắng ở cả hai hạng mục nữ chính và nữ diễn viên phụ. Trước đây Renée đã giành giải thưởng Oscar Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất năm 2004 với bộ phim "Cold Mountain".

Nữ diễn viên gần đây nhất thực hiện được kỳ tích này là Cate Blanchett, người đã giành giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất với "The Aviator" vào năm 2005 và Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất với "Blue Jasmine" vào năm 2014. 

11:11 ngày 10-02-2020

Joaquin Phoenix hiện là một phần của lịch sử Oscar. Sau khi giành giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất, Phoenix hiện là người thứ hai giành được giải Oscar cho vai phản diện truyện tranh "The Joker". Người đầu tiên giành chiến thắng và làm nên huyền thoại của vai diễn này là Heath Ledger.

Đây cùng là lần thứ hai trong lịch sử hai diễn viên nam cùng giành giải Oscar khi thủ vai một nhân vật. Trước đó vào năm 1972, Marlon Brando đã giành giải Oscar cho Nam diễn viên xuất sắc nhất khi đóng Vito Corleone. Hai năm sau, Robert De Niro giành giải Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất khi vào vai phiên bản trẻ hơn của nhân vật này. 

Joaquin Phoenix không giấu nổi xúc động khi nhận giải Oscar.
Joaquin Phoenix không giấu nổi xúc động khi nhận giải Oscar.

11:07 ngày 10-02-2020

Nữ diễn viên Olivia Colman, người giành chiến thắng ở hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất đảm nhận vai trò công bố các đề cử của hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại Oscar năm nay.

ĐỀ CỬ NAM DIỄN VIÊN CHÍNH XUẤT SẮC NHẤT

Antonio Banderas “Pain and Glory”

Leonardo DiCaprio “Once Upon a Time in Hollywood”

Adam Driver “Marriage Story”

Joaquin Phoenix “Joker”

Jonathan Pryce “The Two Popes”

11:00 ngày 10-02-2020

Không gian nhà hát Dolby lắng đọng với phần thể hiện ca khúc "Yesterday" của nhóm nhạc The Beatles qua giọng ca của Billie Eilish. Đây là tiết mục đặc biệt, tri ân những nghệ sĩ mất năm qua, trong đó có nhiều tên tuổi kỳ cựu như Kirk Douglas, Peter Fonda.

10:59 ngày 10-02-2020

Cạnh tranh hàng loạt tên tuổi nổi tiếng của Hollywood như Sam Mendes (1917), Martin Scorsese (The Irishman), Todd Phillips (Joker), Quentin Tarantino (Once Upon A Time in Hollywood), Bong Joon Ho làm nên kỳ tích khi thắng giải Đạo diễn xuất sắc nhất.

Đạo diễn "Ký sinh trùng" phát biểu xen kẽ bằng tiếng Hàn Quốc và tiếng Anh: "Tôi nghĩ mình đã có thể nghỉ ngơi sau khi cầm trên tay tượng vàng Oscar cho giải thưởng Phim quốc tế xuất sắc nhất.

Bong Joon Ho gửi lời cảm ơn đến các đạo diễn tài năng mà ông ngưỡng mộ và có cơ hội được sánh ngang ở trong cùng một hạng mục đề cử.

Khoảnh khắc nhận tượng vàng từ tay Spike Lee - người thắng giải Đạo diễn xuất sắc năm trước, Bong Joon Ho không nén được xúc động chia sẻ: "Khi còn đi học, tôi luôn học theo những bộ phim của Martin Scorsese. "Chỉ cần được đề cử là một vinh dự to lớn. Tôi chưa bao giờ tưởng tượng mình sẽ giành chiến thắng".

Ông tâm niệm: "Cái tôi cá nhân chính là sáng tạo nhất".

Khoảnh khắc nhận tượng vàng Oscar của đạo diễn phim
Khoảnh khắc nhận tượng vàng Oscar của đạo diễn phim "Ký sinh trùng". Ảnh: Getty.

10:57 ngày 10-02-2020

"Joker" có giải Oscar đầu tiên ở hạng mục Nhạc nền xuất sắc dành cho nhà soạn nhạc 37 tuổi Hildur Guðnadóttir đến từ Iceland.

10:55 ngày 10-02-2020

Brad Pitt và Bradley Cooper đã có khoảnh khắc trò chuyện thân mật bên dưới khán đài Nhà hát Dolby, ngay sau khi Brad giành giải Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất cho vai diễn trong "Once Upon a Time... in Hollywood".

10:51 ngày 10-02-2020

Sir Elton John giành tượng vàng với "I’m Gonna Love Me Again” ở hạng mục Ca khúc nhạc phim hay nhất. Ca khúc nằm trong bộ phim về tiểu sử của danh ca Elton John "Rocketman" với phần thể hiện của nam diễn viên Taron Egerton.

Tác phẩm mang giai điệu vui nhộn cùng phần lời nói về việc hãy cố gắng yêu quý bản thân mình hơn bất cứ ai. Với giọng hát và cách xử lý tài tình, xứng danh một ngôi sao gạo cội và tượng đài bất hủ của nền công nghiệp âm nhạc thế giới, Elton John đã từng thể hiện vô cùng thành công ca khúc này.

10:42 ngày 10-02-2020

Cựu tổng thống Obama chúc mừng các nhà làm phim "American Factory" đã giành giải Oscar ở hạng mục Phim tài liệu xuất sắc nhất.

"Xin chúc mừng Julia và Steven, các nhà làm phim của "American Factory", vì đã kể một câu chuyện cảm động, phức tạp như vậy về những con người của sự thay đổi kinh tế. Vui mừng khi thấy hai người tài năng và hết sức tốt bụng mang về giải thưởng Oscar danh giá", Cựu Tổng thống Mỹ nói.

10:37 ngày 10-02-2020

Ở hạng mục "Hóa trang và làm tóc xuất sắc", "Bombshell" - bộ phim về bê bối tình dục tại Fox News đã rinh về tượng vàng Oscar nhờ màn biến hóa Charlize Theron thành biên tập viên Megyn Kelly một cách tài tình.

0:33 ngày 10-02-2020

"Ký sinh trùng" chiến thắng giải thưởng Phim Quốc tế xuất sắc nhất.

Đạo diễn Bong Joon Ho chia sẻ khi lên nhận giải thưởng Oscar cho hạng mục Phim Quốc tế xuất sắc nhất: "Tôi hoan nghênh và ủng hộ hướng đi mới với những sự thay đổi tạo nên khác biệt".

Nhận được 2 tượng vàng ở lễ trao giải Oscar lần thứ 92, ông nói đùa rằng "Tôi đã sẵn sàng để ăn mừng từ tối nay cho đến sáng hôm sau".

"Ký sinh trùng" giành giải Cành cọ vàng tại liên hoan phim Cannes vào tháng 5-2019, và kể từ đó đã bộ phim giành nhiều giải thưởng tương tự tại Bafta và Quả cầu vàng cho Phim nước ngoài hay nhất.

10:27 ngày 10-02-2020

Vượt qua ứng cử viên "nặng ký" "Ký sinh trùng", "Ford v Ferrari" tiếp tục nhận một giải thưởng quan trọng: "Dựng phim xuất sắc" dành cho Andrew Buckland và Michael McCusker.

10:12 ngày 10-02-2020

Bộ phim chiến tranh "1917" "ẵm" ba tượng vàng Oscar cho các hạng mục Hoà âm xuất sắc nhất, Kỹ xảo hình ảnh xuất sắc và Quay phim xuất sắc dành cho nhà quay phim vĩ đại Roger Deakins. 

Được cắt dựng như một bộ phim “one-shot”, "1917" thực chất bao gồm rất nhiều cú máy dài. Mendes đã tận dụng vô cùng thành công những ưu điểm của công nghệ giúp “1917” trở thành một thành tựu điện ảnh không thể so sánh được. Các góc máy trong phim đều theo sát nhân vật chính, từ đó mang đến trải nghiệm chân thực về hành trình chông gai tìm kiếm Đại tá Mackenzie để giải cứu 1.500 binh sĩ và anh trai của hai người lính Schofield và Blake.

10:09 ngày 10-02-2020

Bộ phim "Ford v Ferrari" giành tượng vàng Oscar đầu tiên trong đêm nay với hạng mục Biên tập âm thanh xuất sắc nhất. 

10:08 ngày 10-02-2020

Nam rapper Eminem khuấy động khán phòng lễ trao giải Oscar với bản hit "Lose Yourself". Đây là ca khúc giúp Eminem giành tượng vàng Oscar đầu tiên vào năm 2003.

10:07 ngày 10-02-2020

Ngôi sao bộ phim "Green Book", Mahershala Ali công bố hạng mục Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất. 

Laura Dern giành tượng vàng cho hạng mục Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất cho vai diễn trong phim "Marriage Story". Đây là tượng vàng đầu tiên trong sự nghiệp nữ diễn viên và là lần thứ 2 cô nhận được đề cử Oscar.

Cô không thể kìm nén nỗi xúc động, bật khóc trong khoảnh khắc cầm trên tay tượng vàng Oscar: "Họ nói rằng bạn không bao giờ thực sự được gặp những người hùng. Có lẽ tôi may măn gặp được bởi đó chính là cha mẹ của mình", Dern chia sẻ trong bài phát biểu nhận giải. "Tôi xịn dành tặng giải thưởng này cho những người hùng là nguồn cảm hứng diễn xuất của tôi, Diane Ladd và Bruce Dern. Con yêu bố mẹ."

Laura Dern cũng gửi lời cảm ơn đến đạo diễn Noah Baumbach, nữ diễn viên Scarlett Johansson, nam diễn viên Adam Driver cùng toàn thể ekip bộ phim "Marriage Story". Cô chia sẻ đây là món quà sinh nhật tuyệt vời nhất mà cô được nhận.

09:16 ngày 10-02-2020

Giải Oscar cho Phim tài liệu ngắn xuất sắc nhất thuộc về "Learning to skateboard in a warzone".

09:15 ngày 10-02-2020

Ngôi sao vũ trụ điện ảnh Marvel, Mark Ruffalo công bố đề cử hạng mục Phim tài liệu xuất sắc nhất. Bộ phim "American Factory" của bộ đôi đạo diễn Julia Rieichert, Steven Bognar rinh về tượng vàng ở hạng mục "Phim tài liệu xuất sắc nhất".

09:14 ngày 10-02-2020

Nữ ca sĩ Chrissy Metz thể hiện ca khúc "I’m Standing With You" - được đề cử ở hạng mục "Ca khúc gốc hay nhất" tại Oscar lần thứ 92.

09:08 ngày 10-02-2020

Hiện tại, ứng cử viên sáng giá nhất cho hạng mục Phim hay nhất, đồng thời sở hữu 10 đề cử tại Oscar năm nay - "1917" vẫn chưa được xướng tên. "1917" là bộ phim vừa giành giải Phim chính kịch hay nhất tại lễ trao giải Quả cầu vàng năm nay.

09:07 ngày 10-02-2020

Bộ phim "Little Women" chiến thắng ở hạng mục Thiết kế trang phục xuất sắc nhất giành cho nhà thiết kế Jacqueline Durran.

09:00 ngày 10-02-2020

Bộ phim "Once Upon a Time... in Hollywood" giành tượng vàng cho hạng mục Thiết kế sản xuất xuất sắc nhất.

08:57 ngày 10-02-2020

"The Neighbor's Window" giành giải Oscar cho hạng mục Phim hành động ngắn hay nhất.

08:56 ngày 10-02-2020

Đúng như dự đoán, bộ phim châm biếm "Jojo Rabbit" của đạo diễn Taiki Waititi giành giải thưởng "Kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất" tại Oscar năm nay.

"Jojo Rabbit" do Taika Waititi đạo diễn, được chuyển thể từ sách "Caging Skies" của Christine Leunens. Cuối Thế chiến thứ hai, cậu bé Jojo (Roman Griffin Davis) sống cùng người mẹ Rosie (Scarlett Johansson) trong nước Đức đang dần thua trận. Cha cậu chiến đấu ở mặt trận Italy và mất liên lạc, còn người chị vừa mất vì bệnh. Tuy nhiên, Jojo vẫn đặt niềm tin vào phát xít, tham gia khóa huấn luyện của họ và tưởng tượng Adolf Hitler (Taika Waititi) trò chuyện với mình.

Ở trại của đại úy Klenzendorf (Sam Rockwell), Jojo nhận ra mình nhát gan, không thể xuống tay theo yêu cầu được giao. Ở nhà, cậu phát hiện cô bé Do Thái Elsa (Thomasin McKenzie) đang lẩn trốn. Jojo trải qua nhiều cảm xúc phức tạp giữa lúc chế độ của Hitler sắp diệt vong.

08:46 ngày 10-02-2020

Ngôi sao bộ phim "John Wick" Keeanu Reeves và Diane Keaton công bố các đề cử cho hạng mục "Kịch bản gốc xuất sắc nhất".

Đại diện châu Á tại Oscar năm nay, bộ phim "Ký sinh trùng" đã giành chiến thắng. Bộ phim của điện ảnh Hàn Quốc đã vượt qua những ứng viên nặng ký là “Knives Out,” Rian Johnson; “Marriage Story,” Noah Baumbach; “1917,” Sam Mendes & Krysty Wilson-Cairns; “Once Upon a Time in Hollywood,” Quentin Tarantino để mang về tượng vàng Oscar năm nay.

08:33 ngày 10-02-2020

"Hair Love" giành tượng vàng Oscar cho hạng mục "Phim hoạt hình ngắn hay nhất". Bộ phim là đứa con tinh thần của đạo diễn Matthew A. Cherry – người từng nắm giữ vị trí nhà sản xuất điều hành phim "BlacKkKlansman". Chỉ với thời lượng gần 7 phút, "Hair Love" đã kể một chuyện rất gần gũi, hài hước, dễ thương và vô cùng ấm áp về tình cảm gia đình.

08:32 ngày 10-02-2020

Vượt qua các đối thủ "nặng ký", bộ phim hoạt hình "Toy Story 4" giành giải thưởng Oscar cho hạng mục "Phim hoạt hình hay nhất". Trước đó, 3 phần đầu của loạt phim về thế giới đồ chơi đã thu về hơn 1,9 tỷ USD, nhận 10 đề cử và chiến thắng 3 giải Oscar.

08:22 ngày 10-02-2020

Brad Pitt giành chiến thắng cho hạng mục "Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất với vai diễn Cliff Booth trong bộ phim "Once Upon a Time ... in Hollywood". Đây là tượng vàng Oscar thứ hai trong sự nghiệp của anh, sau chiến thắng với "12 Years a Slave" trên cương vị nhà sản xuất vào năm 2014.

Trong bài phát biểu của mình, Brad Pitt cảm ơn đạo diễn Quentin Tarantino, bạn diễn Leonardo DiCaprio, cùng ekip thực hiện bộ phim "Once Upon a Time in Hollywood". Tài tử chia sẻ anh muốn dành tặng giải thưởng này cho các con. Bên cạnh đó, nam diễn viên hy vọng Viện hàn lâm mở hạng mục để tôn vinh các diễn viên đóng thế.

08:21 ngày 10-02-2020

Janelle Monae, Billy Porters mở màn lễ trao giải Oscar với ca khúc "Come Alive", "I’m Still Standing".

Theo VOV

;
;
.
.
.
.
.