Hội An tạm dừng bán vé tham quan khu phố cổ và phố đi bộ

.

Được sự thống nhất của UBND tỉnh Quảng Nam, thành phố Hội An sẽ tạm dừng bán vé tham quan khu phố cổ và hoạt động “phố dành cho người đi bộ và xe không động cơ” từ ngày 12-3. Trước mắt, việc đóng cửa sẽ kéo dài đến hết 31-3, sau đó thành phố sẽ chuẩn bị thật tốt các điều kiện cần thiết để đón khách trở lại.

Bà Trương Thị Ngọc Cẩm, Giám đốc Trung tâm Văn hóa – Thể thao và Thông tin – Truyền hình thành phố Hội An cho biết: Tùy theo tình hình diễn biến dịch bệnh, địa phương sẽ thông báo thời gian thực hiện trở lại các hoạt động tham quan du lịch để bảo đảm an toàn cho người dân và du khách.

Trước đó, Hội An cũng đã tạm dừng việc đón khách tham quan tại các điểm đến như Cù lao Chàm, rừng dừa Bảy Mẫu, làng gốm Thanh Hà, làng rau Trà Quế… Chính quyền thành phố Hội An tổ chức thực hiện, hướng dẫn chủ trương trên. Các doanh nghiệp, hộ kinh doanh thông báo cho các đơn vị vận chuyển lữ hành, các tổ chức tour du lịch biết để dừng tổ chức đón, vận chuyển khách du lịch.

Chiều 11-3, các ngành chức năng địa phương cũng đã xử lý y tế và đưa vào khu cách ly tập trung tại phường Cửa Đại 2 du khách người Pháp, từng bay cùng chuyến bay với bệnh nhân mắc Covid-19 thứ 34 vừa di chuyển từ thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng) đến Hội An (Quảng Nam).

TTXVN

;
;
.
.
.
.
.