Ban tổ chức giải Grammy siết chặt các quy định đề cử sau bê bối 2019

.

Theo quy định mới, các thành viên ủy ban đề cử sẽ phải công khai từ trước nếu có bất kỳ liên hệ tài chính, gia đình hay mối quan hệ khác với các nghệ sỹ được đề cử.

(Nguồn: AFP-Getty Images)
(Nguồn: AFP-Getty Images)

Ngày 10-6, Ban tổ chức giải thưởng Grammy thông sẽ siết chặt các quy định liên quan đến đề cử, đồng thời khẳng định sự kiện thường niên quy tụ những gương mặt sáng giá nhất trong làng âm nhạc Âu-Mỹ sẽ trở lại theo đúng dự kiến vào tháng 1-2021, dù nhiều hoạt động bên lề không thể diễn ra do ảnh hưởng của dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Theo thông báo mới nhất, Viện Thu âm Mỹ (Recording Academy - Ban tổ chức Grammy) tuyên bố sẽ siết chặt quy định giải thưởng sau vụ bê bối năm ngoái về xung đột lợi ích giữa các thành viên trong Viện Thu âm.

Các thành viên ủy ban đề cử sẽ phải công khai từ trước nếu có bất kỳ liên hệ tài chính, gia đình hay mối quan hệ khác với các nghệ sỹ được đề cử. Nếu không tự nguyện công khai, thành viên đó sẽ bị cấm tham gia đề cử trong tương lai.

Mọi thay đổi và quy định của Grammy sẽ được công bố trên trang chủ của Viện Thu âm Mỹ để bắt kịp với sự phát triển của ngành công nghiệp âm nhạc và đảm bảo tính minh bạch và công bằng của quy trình và quy tắc đề cử.

Cùng ngày, trả lời phỏng vấn tạp chí Variety, Chủ tịch lâm thời Viện Thu âm Mỹ Harvey Mason Jr. cho biết ban tổ chức đang cân nhắc 3 lựa chọn cho lễ trao giải dự kiến vào ngày 31-1-2021.

Theo đó, lễ trao giải có thể diễn ra với đông đủ khán giả, hay với lượng khán giả hạn chế hoặc thậm chí không có khán giả.

Dù có thể có nhiều thay đổi về địa điểm và cách thức ghi hình, Ban tổ chức khẳng định Grammy sẽ không “lỡ hẹn” với cộng đồng yêu nhạc trên toàn thế giới.

Grammy là giải thưởng được Viện Thu âm Mỹ tổ chức thường niên từ năm 1959 nhằm tôn vinh những nghệ sỹ có đóng góp xuất sắc nhất cho ngành công nghiệp âm nhạc.

Danh sách đề cử công bố từ cuối tháng 11 dựa trên kết quả bình chọn từ hơn 13.000 thành viên của viện vốn là các ca sỹ, nhạc sỹ và nhà sản xuất âm nhạc chuyên nghiệp.

Lễ trao giải hàng năm thu hút hàng chục triệu lượt xem trên toàn thế giới.

Theo Vietnam+

;
;
.
.
.
.
.