Quản lý chặt hoạt động karaoke, vũ trường

.

Từ tối 10-6, các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường được phép hoạt động trở lại sau gần 3 tháng tạm đóng cửa phòng, chống Covid-19. Các ngành chức năng cho biết sẽ tăng cường kiểm tra, kiểm soát, quản lý hoạt động của các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường theo đúng quy định.

Karaoke Hawaii trên địa bàn quận Sơn Trà đón khách trở lại. Ảnh: HÀ THU
Karaoke Hawaii trên địa bàn quận Sơn Trà đón khách trở lại. Ảnh: HÀ THU

Theo ghi nhận của phóng viên, hiện một số quán karaoke, vũ trường lớn trên địa bàn thành phố đã hoạt động trở lại, lượng khách cũng khá đông như: TV club, karaoke Idol, Lan Rừng, Newlife, Hawaii…

Chia sẻ với chúng tôi, anh Nguyễn Công Hưng (phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu) cho hay, sau khi tan tầm, anh và một số đồng nghiệp công ty rủ nhau đi ăn và sau đó hát tại karaoke Hawaii (quận Sơn Trà) tối 11-6. “Tôi nghĩ khi mọi thứ đã trở lại nhịp sống bình thường, hàng quán tấp nập thì việc cho phép mở cửa trở lại dịch vụ karaoke là đương nhiên, đáp ứng nhu cầu của một bộ phận người dân, nhất là các bạn trẻ”, anh Nguyễn Công Hưng nói.

Tuy nhiên, theo các ngành chức năng, dù Việt Nam nói chung, Đà Nẵng nói riêng đến nay không có ca mắc Covid-19 trong cộng đồng nhưng tình hình dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp trên thế giới; đồng thời để bảo đảm an ninh, trật tự trên địa bàn, công tác kiểm tra, kiểm soát, quản lý hoạt động của các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường vẫn thực hiện theo đúng quy định.

Ông Nguyễn Thanh Hiếu, Phó Phòng Văn hóa -Thông tin quận Thanh Khê cho biết, trên địa bàn quận có 23 cơ sở karaoke, chủ yếu là các hộ kinh doanh cá thể, quy mô nhỏ. Ngay khi UBND thành phố ban hành công văn cho phép các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường được phép hoạt động trở lại từ chiều 10-6, các ngành chức năng quận cũng thông báo rộng rãi để các cơ sở kinh doanh dịch vụ mở cửa hoạt động. “Có thể nói, sau gần 3 tháng tạm đóng cửa phòng, chống Covid-19, các hộ kinh doanh dịch vụ này bị ảnh hưởng rất lớn. Vì thế, các ngành chức năng quận tạo điều kiện thuận lợi để họ hoạt động, bảo đảm nguồn thu; tuy nhiên, vẫn phải bảo đảm theo đúng quy định”, ông Hiếu nói.

Ông Nguyễn Thanh Hiếu cũng dẫn chứng trường hợp karaoke Hotboy (đường Trần Cao Vân) bị các ngành chức năng xử lý vì hoạt động chui và để khách sử dụng trái phép ma túy trong đợt giãn cách xã hội phòng, chống Covid-19 tháng 3 vừa rồi là trường hợp được theo dõi chặt chẽ vì có những biểu hiện bất thường trước đó. Vì thế, thời gian tới, Phòng Văn hóa -Thông tin quận Thanh Khê sẽ phối hợp với các ngành chức năng tăng cường tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về hoạt động kinh doanh karaoke, vũ trường để các tổ chức, cá nhân nhận thức rõ trách nhiệm, tuân thủ đúng quy định của pháp luật; đồng thời, chấn chỉnh và xử lý đối với trường hợp vi phạm cũng như vận động nhân dân tích cực phát hiện, tố giác các cơ sở có nghi vấn.

Tương tự, ông Bùi Công Khanh, Phó Phòng Văn hóa - Thông tin quận Hải Châu cho biết, Hải Châu là quận có loại hình karaoke, vũ trường, bar, pub… hoạt động sôi nổi. Do đó, khi karaoke, vũ trường được cho phép hoạt động trở lại, không chỉ với hai loại hình dịch vụ này mà cả bar, pub… đều được các ngành chức năng quản lý chặt chẽ. Theo đó, ngành văn hóa chủ trì, phối hợp liên ngành kiểm tra về việc chấp hành giờ giấc, các điều kiện về an toàn phòng cháy chữa cháy, tiếng ồn…

Trong khi đó, bà Võ Thị Phương, Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin quận Sơn Trà cho biết, trên địa bàn quận Sơn Trà, dịch vụ karaoke có 34 cơ sở, trong đó có nhiều cơ sở chủ yếu phục vụ khách du lịch. Vì thế, trong thời gian này, một số vẫn chưa hoạt động trở lại, một số sửa sang phòng ốc… Với những cơ sở đã hoạt động trở lại, các ngành chức năng quận sẽ tiếp tục động viên, chia sẻ và nhắc nhở tuân thủ quy định bảo đảm an toàn phòng, chống dịch như sát khuẩn, xịt khuẩn, thay màng lọc khuẩn micro… “Tình hình Covid-19 dù được kiểm soát tốt nhưng tôi cho rằng không nên chủ quan, lơ là về công tác phòng, chống dịch, nhất là những nơi tụ tập đông người”, bà Võ Thị Phương nêu ý kiến.

 HÀ THU

;
;
.
.
.
.
.