Tăng tiện ích không gian công cộng cho người dân và du khách

.

Tuyến đường Bạch Đằng ven sông Hàn (quận Hải Châu) được xem là nơi lý tưởng để có thể tổ chức những không gian văn hóa, nghệ thuật phục vụ người dân và du khách. Nếu hình thành tuyến đường đi bộ quy mô và bài bản, nơi đây được kỳ vọng sẽ thu hút được lượng lớn khách du lịch.

Các hoạt động văn hóa, nghệ thuật được tổ chức thường xuyên sẽ tạo không khí nhộn nhịp tấp nập tại khu vực đường Bạch Đằng nối dài. Trong ảnh: Một nhóm của câu lạc bộ khiêu vũ đang tập để chuẩn bị cho những buổi trình diễn vào cuối tuần. (Ảnh chụp đầu tháng 7-2020)Ảnh: NHẬT HẠ
Các hoạt động văn hóa, nghệ thuật được tổ chức thường xuyên sẽ tạo không khí nhộn nhịp tấp nập tại khu vực đường Bạch Đằng nối dài. Trong ảnh: Một nhóm của câu lạc bộ khiêu vũ đang tập để chuẩn bị cho những buổi trình diễn vào cuối tuần. (Ảnh chụp đầu tháng 7-2020)Ảnh: NHẬT HẠ

Trước kia, nhiều du khách đến Đà Nẵng đã có ấn tượng sâu sắc với các hoạt động Âm nhạc đường phố được tổ chức tại vỉa hè đường Bạch Đằng. Nhiều hoạt văn hóa, văn nghệ cũng được tổ chức tại khu vực phía tây cầu Rồng và có sức hút với người dân và du khách như biểu diễn kèn hơi, ngày hội sách… Thời gian gần đây, cứ vào các buổi tối cuối tuần, người dân địa phương và du khách đã dần quen thuộc với âm nhạc và những vũ điệu tươi vui, rộn ràng tại khu vực vòng bán nguyệt đường Bạch Đằng nối dài. Tiếng nhạc hòa quyện theo từng bước chân của thành viên các câu lạc bộ khiêu vũ trên địa bàn thành phố đã mang đến một không khí nhộn nhịp, tấp nập, tươi vui bên bờ sông Hàn thơ mộng.

Ông Cao Tuấn Ngọc, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh thành phố cho biết, trước khi Covid-19 bùng phát trở lại, với mong muốn tạo ra các hoạt động văn hóa, thể thao cho người dân địa phương và du khách nên hằng tuần, hằng tháng, trung tâm đều có các chương trình, hoạt động cụ thể như hoạt động Âm nhạc đường phố diễn ra tại phía tây cầu Rồng (phía đường Bạch Đằng) vào tuần thứ 2 và tuần thứ 4 hằng tháng; tối thứ Bảy, Chủ nhật hằng tuần thường có chương trình Vũ điệu sông Hàn. Đây là nơi để các câu lạc bộ khiêu vũ trên địa bàn thành phố giao lưu, trình diễn. Người dân địa phương và du khách đều có thể đăng ký tham gia giao lưu trình diễn ca nhạc...

Ông Ngọc cũng cho biết thêm, tuy đây là các hoạt động phong trào nhưng được tổ chức, thể hiện rất bài bản. Hằng tháng, trung tâm có các buổi tập huấn cho thành viên các câu lạc bộ, từ đó các thành viên này sẽ về tập huấn lại cho các hội viên; bên cạnh đó các tiết mục ca nhạc đăng ký biểu diễn cũng được lựa chọn các ca khúc phù hợp… tạo ra sân chơi không chỉ cho người dân mà còn tăng tính hấp dẫn dành cho du khách khi đến với Đà Nẵng.

Hiện nhiều đơn vị lữ hành khai thác khách du lịch trên địa bàn thành phố cũng mong muốn có thêm nhiều hoạt động bên bờ sông Hàn. Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Du lịch Việt Nam Vitours Lê Tấn Thanh Tùng cho rằng, Đà Nẵng có tuyến đường Bạch Đằng ven sông rất đẹp. Nơi đây có sẵn cảnh quan, các quán bar, pub… được nhiều du khách lựa chọn trải nghiệm. Nếu có thêm các hoạt động khác như có các gian hàng di động được quy hoạch bài bản, chi tiết sẽ góp phần tăng thu hút khách khi đến với Đà Nẵng.

Trong khi đó, Chủ tịch Hội lữ hành Đà Nẵng Đoàn Hải Đăng cho rằng, trước kia, Đà Nẵng đã có được các hoạt động văn hóa, nghệ thuật khá hấp dẫn như biểu diễn kèn hơi tại phía tây cầu Rồng vào sáng sớm Chủ nhật (phía trước Bảo tàng Điêu khắc Chăm). Đây là một trong những hoạt động rất độc đáo và hấp dẫn không phải chỗ nào cũng tổ chức được quy mô và bài bản. Tuy nhiên, hoạt động này lại diễn ra vào buổi sáng sớm nên chưa thực sự thu hút khách, nếu có thể chuyển sang các khung giờ phù hợp hơn thì sẽ tạo được điểm nhấn cho du lịch Đà Nẵng.

Du khách biết đến tuyến đường Bạch Đằng không chỉ là có cảnh quan đẹp, nơi thường xuyên được lựa chọn để tổ chức các sự kiện lớn mà còn là nơi trưng bày vườn tượng đá đầy thú vị. Trước đây thành phố cũng đã có ý tưởng quy hoạch cảnh quan hai bên bờ sông Hàn, hay hình thành đề án Phố đi bộ chợ đêm Bạch Đằng - Trần Thị Lý với nhiều hoạt động phụ trợ kèm theo. Hy vọng một tương lai không xa, khu vực dọc bờ sông Hàn phía đường Bạch Đằng sẽ có thêm diện mạo mới với nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, giải trí để phục vụ người dân và du khách khi đến với Đà Nẵng.

NHẬT HẠ

;
;
.
.
.
.
.