Triển lãm "Đô thị biển Đà Nẵng qua tài liệu lưu trữ"

.

Chiều 9-7, tại Bảo tàng Đà Nẵng, Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp với Cục Văn thư và Lưu trữ  Nhà nước, Bộ Nội vụ tổ chức triển lãm chuyên đề “Đô thị biển Đà Nẵng qua tài liệu lưu trữ”.

Phát biểu khai mạc triển lãm, Cục trưởng Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước Đặng Thanh Tùng cho biết, ngay sau triển lãm, toàn bộ phiên bản các di sản tư liệu thế giới và tài liệu lưu trữ này sẽ được Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước trao tặng lại thành phố Đà Nẵng để bổ sung, làm phong phú thêm nguồn tư liệu, phục vụ công tác nghiên cứu, giáo dục truyền thống lịch sử và xây dựng cơ sở dữ liệu của thành phố.

Triển lãm giới thiệu đến công chúng chặng đường lịch sử dài hơn 700 năm hình thành, đấu tranh, xây dựng và phát triển của thành phố biển Đà Nẵng bằng hơn 200 đơn vị tài liệu là những văn bản, bản đồ, hình ảnh được chọn lọc trong kho tài liệu của các trung tâm lưu trữ quốc gia Việt Nam; sưu tầm từ Bảo tàng Đà Nẵng, Ban Tuyên giáo Thành ủy Đà Nẵng và một số tổ chức khác. Đặc biệt, trong đó có những tài liệu quý hiếm được công nhận là di sản tư liệu thế giới như: Mộc bản triều Nguyễn, Châu bản triều Nguyễn.

Với nội dung được bố cục theo ba chủ điểm chính gắn liền với từng mốc lịch sử quan trọng, bao gồm: Đà Nẵng - Vùng đất và con người; Đà Nẵng trong quá trình đấu tranh, bảo vệ nền độc lập của dân tộc (1858-1975) và Đà Nẵng trong quá trình xây dựng và phát triển (1975 đến nay). Triển lãm kéo dài đến 19-7.   

XUÂN DŨNG

;
;
.
.
.
.
.