Lân Nhã, Nguyên Hà hướng về Đà Nẵng

.

Trong đêm nhạc “Bình yên nhé!” được phát trực tuyến (livestream) trên các trang mạng xã hội lúc 20 giờ ngày 8-8, ca sĩ Lân Nhã và Nguyên Hà kêu gọi sự chung tay của những khán giả yêu âm nhạc để tiếp sức cho Đà Nẵng trong cuộc chiến chống Covid-19. Chương trình có sự đồng hành của Báo Đà Nẵng.

Đêm nhạc “Bình yên nhé!” của Lân Nhã và Nguyên Hà được phát livestream lúc 20 giờ ngày 8-8.
Đêm nhạc “Bình yên nhé!” của Lân Nhã và Nguyên Hà được phát livestream lúc 20 giờ ngày 8-8.

Từ Thành phố Hồ Chí Minh, ca sĩ Lân Nhã cho biết, khi tình hình Covid-19 bắt đầu diễn biến phức tạp trở lại từ những ngày cuối tháng 7, anh có ý tưởng tổ chức một đêm nhạc livestream hát cho những người ở nhà trong lúc Đà Nẵng thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, nhằm gửi tình cảm đến thành phố sông Hàn.

Ý tưởng về đêm nhạc “Bình yên nhé!” được hình thành sau khi anh trao đổi với ca sĩ Nguyên Hà, một người con của Đà Nẵng đang sinh sống và lập nghiệp tại Thành phố Hồ Chí Minh. Cô ca sĩ sinh năm 1988 ủng hộ ngay vì bản thân cô luôn đau đáu về quê hương khi những người thân yêu trong gia đình đang ở Đà Nẵng.

Nguyên Hà bày tỏ: “Thông điệp của đêm nhạc là mong dịch bệnh mau chóng qua đi; thành phố Đà Nẵng xinh đẹp, hiền hòa sẽ sớm bình yên trở lại. Hà tin rằng với sự nỗ lực của chính phủ, của các địa phương trên cả nước, đặc biệt là Đà Nẵng, chúng ta sẽ chiến thắng dịch bệnh. Mong bình yên cho tất cả mọi người”. Những ngày này, Nguyên Hà dành thời gian biên tập các ca khúc sẽ được cô trình bày trong đêm nhạc “Bình yên nhé!”, cả những ca khúc mà cô dự kiến hát cùng Lân Nhã như: Tình yêu tôi hát, Mình yêu nhau bình yên thôi, Chờ ngày lời hứa nở hoa, Nhắm mắt thấy mùa hè, Sau này hãy gặp lại nhau khi hoa nở…

Nguyên Hà không phải là tên tuổi mới trong làng nhạc Việt, nhưng cô chỉ hát những gì mình thích một cách mộc mạc. Vì vậy, chỉ những ai yêu sự giản đơn, không thích ồn ã, thì mới có thể thả cảm xúc êm đềm trôi theo tiếng hát của cô.

Còn Lân Nhã, chàng ca sĩ sinh năm 1986 luôn có ấn tượng đẹp về Đà Nẵng, không chỉ vì cảnh sắc thiên nhiên với sự hội tụ của sông, núi, biển, mà còn vì tình cảm của khán giả Đà thành dành cho anh. Các đêm nhạc của anh ở phòng trà Memory (đường Bạch Đằng, quận Hải Châu) hay The 1920’s Lounge (đường Trần Quốc Toản, quận Hải Châu) trong nhiều năm qua đều đông kín khán giả. Khi xuất hiện trên sân khấu Nhà hát Trưng Vương hay các chương trình nghệ thuật khác ở Đà Nẵng, Lân Nhã cũng đều được khán giả đón nhận nồng nhiệt bởi giọng hát ấm áp, ngọt ngào, đằm sâu và cách anh chuyện trò cũng nhẹ nhàng, chân thành, thậm chí có những lúc bối rối, vụng về…

Sau Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, khi cả nước thực hiện giãn cách xã hội lần 1, Lân Nhã đã tự tổ chức rất nhiều đêm nhạc livestream mang tên “Ở nhà nghe ca cùng Lân Nhã”, qua đó kêu gọi mọi người ở nhà để góp phần khống chế dịch bệnh. “Lần này là một đêm nhạc livestream hướng về Đà Nẵng. Qua tin tức hằng ngày, Nhã và Hà xúc động khi người dân Đà Nẵng tự nguyện “tiếp sức” cho các y, bác sĩ, nhân viên y tế bằng những bộ đồ bảo hộ, khẩu trang N95 và cả những suất cơm gói trọn tình yêu thương. Vì vậy, Nhã và Hà muốn làm một điều gì đó để gửi đến Đà Nẵng, nhất là những “chiến sĩ” khoác áo blouse trắng. Sự tiếp sức của Nhã và Hà sẽ được thể hiện qua lời ca tiếng hát cùng một chút đóng góp của bản thân Nhã và Hà cũng như các khán giả yêu âm nhạc”, Lân Nhã chia sẻ.

Trên fanpage của mình, Lân Nhã viết: “Điều lo lắng nhất của Nhã lúc này không phải là show bị hủy, không được đi hát... Điều lo lắng nhất của Nhã lúc này là tình hình dịch bệnh nói chung và đặc biệt là tình hình ở Đà Nẵng. Mọi người cố lên nhé, Đà Nẵng cố lên nhé, chúng ta nhất định sẽ đẩy lùi được Covid-19!”.

Đêm nhạc “Bình yên nhé!” của Lân Nhã và Nguyên Hà được phát livestream lúc 20 giờ ngày 8-8 tại các trang: facebook.com/casilannha/; facebook.com/casinguyenha/; facebook.com/baodanang; và các trang facebook cá nhân của hai ca sĩ.

Toàn bộ số tiền kêu gọi đóng góp trong đêm nhạc sẽ được gửi đến người dân và y, bác sĩ tại Đà Nẵng thông qua Báo Đà Nẵng.

TÚ PHƯƠNG

;
;
.
.
.
.
.