Các nghệ sĩ thực hiện đêm nhạc "Ru bão" gây quỹ ủng hộ miền Trung

.

Toàn bộ số tiền quyên góp trực tiếp tại đêm nhạc “Ru Bão” vào ngày 23-10 tới tại Vinh và những khoản tiền ủng hộ khác sẽ được chuyển vào Quỹ của Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Nghệ An.

Người dân miền Trung vẫn đang phải chịu hậu quả nặng nề của mưa lũ.
Người dân miền Trung vẫn đang phải chịu hậu quả nặng nề của mưa lũ.

Những ngày qua, người dân miền Trung phải chịu hậu quả nặng nề do bão, mưa lũ. Hàng trăm nghìn ngôi nhà bị ngập trong nước, hàng trăm ngôi nhà hư hỏng hoàn toàn, nhiều công trình bị sạt lở, sụt lún… Nhà máy thủy điện Rào Trăng 3 (Thừa Thiên – Huế) bị sạt lở, vùi lấp nhiều nhân công. 13 cán bộ, chiến sỹ hy sinh khi đi làm nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn tại rừng tiểu khu 67 xã Phong Xuân, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế... Quá nhiều mất mát về người và của khiến người dân cả nước không khỏi xót xa.

Nhiều sao Việt đã đứng lên kêu gọi sự hỗ trợ từ cộng đồng và các mạnh thường quân để giúp đỡ bà con miền Trung như Thủy Tiên, Trấn Thành, ca sĩ Triệu Trang, MC Đại Nghĩa...

Mới đây, các nghệ sĩ cũng quyết định chung tay thực hiện một đêm nhạc từ thiện với tên gọi "Ru bão" để quyên góp cho người dân miền Trung. Chương trình được truyền hình trực tiếp vào lúc 20h15 tối thứ 6 (ngày 23-10) trên sóng Đài truyền hình Nghệ An và có sự góp mặt của NSND Thanh Hoa, NSND Hoàng Dũng, NSND Công Lý, NSƯT Thanh Lam, ca sĩ Bằng Kiều, Trọng Tấn, Sao Mai Đinh Thành Lê, Bích Hồng, Huyền Trang, Thuỳ Dung… Ngoài ra Á hậu Thụy Vân, nam diễn viên Việt Anh và nhiều nghệ sĩ khác cũng tham gia để ủng hộ cho đêm nhạc ý nghĩa.

Chia sẻ về ý tưởng thực hiện đêm nhạc, ca sĩ Đinh Hiền Anh cho biết: “Tôi rất đau lòng trước cảnh khúc ruột miền Trung đang chịu hậu quả nặng nề của đợt mưa lũ kéo dài. Đặc biệt khi đọc được thông tin về vụ sạt lở khiến nhiều công nhân thuỷ điện Rào Trăng 3 ((Thừa Thiên Huế) bị mất tích, cô lập và đoàn cứu hộ 13 người bị vùi lấp do sạt lở tại Trạm kiểm lâm 67 khi đang trên đường đi giải cứu, trái tim tôi quặt thắt lại.

Trong số 13 nạn nhân của vụ sạt lở, có một người tôi quen biết nên càng xót xa hơn. Tôi không nghĩ ngợi nhiều mà quyết định làm đêm nhạc từ thiện, quyên góp cho gia đình các nạn nhân. Ngoài ra tôi cũng muốn giúp đỡ bà con ở những vùng chịu thiệt hại của đợt mưa lũ”.

Vào sáng ngày 15-10, ca sĩ Đinh Hiền Anh cùng NSND Hồng Lựu, một giọng ca nổi tiếng của xứ Nghệ -  đã có cuộc họp khẩn với Đài truyền hình tỉnh Nghệ An, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Nghệ An và nhiều đơn vị khác để cùng chung tay tổ chức đêm nhạc từ thiện với tên gọi “Ru Bão”.Tất cả mọi người đều ủng hộ hành động thiết thực này của Đinh Hiền Anh và nhanh chóng cùng bàn bạc sản xuất để đêm nhạc diễn ra sớm nhất có thể.

Tất cả các nghệ sĩ tham gia chương trình cũng tình nguyện không lấy cát-xê, thậm chí vận động những đồng nghiệp khác cùng chung tay. Toàn bộ số tiền quyên góp trực tiếp tại đêm nhạc “Ru Bão” vào ngày 23-10 tới tại Vinh và những khoản tiền ủng hộ khác sẽ được chuyển vào Quỹ của Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Nghệ An.

Bản thân Đinh Hiền Anh đã trích một số tiền lớn quyên góp cho chương trình từ thiện lần này. Một phần kinh phí cô dành để lo tổ chức chương trình, số còn lại gửi được gửi đến cứu trợ cho các công nhân, gia đình nạn nhân của vụ sạt lở và bà con vùng lũ miền Trung.

“Không chỉ giới nghệ sĩ và cả Việt Nam đều đang cứu trợ cho miền Trung. Bản thân tôi là người con của xứ Nghệ nên càng phải có trách nhiệm giúp đỡ người dân trong hoàn cảnh cấp bách như thế này. Gần như năm nào quê hương tôi cũng chịu thiên tai, lũ lụt, nhiều gia đình bị mất người thân, thiệt hại tài sản.Vì vậy, số tiền tôi quyên góp được dù ít, dù nhiều cũng chỉ xoa dịu được một phần nỗi đau của họ”, nữ ca sĩ bày tỏ.

VOV.VN

;
;
.
.
.
.
.