Đặc sắc Tuần lễ ẩm thực Ý tại Đà Nẵng

.

ĐNO - Tối 17-11, tại Furama Resort Đà Nẵng, Tổng Lãnh sự quán Ý tại Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Tuần lễ ẩm thực Ý tại Đà Nẵng. Chương trình nhằm quảng bá văn hóa ẩm thực và sự đa dạng ẩm thực các vùng miền của Ý.

Đầu bếp người Ý chế biến món ăn tại chỗ cho thực khách tại chương trình. Ảnh: XUÂN DŨNG
Đầu bếp người Ý (bìa trái) chế biến món ăn cho thực khách tại chương trình. Ảnh: XUÂN DŨNG

Đến dự có ông Dante Brandi, Tổng Lãnh sự Ý tại Thành phố Hồ Chí Minh và các quan khách ngoại giao, các đầu bếp, nhân viên pha chế, quản lý nhà hàng, khách sạn trên địa bàn thành phố.

Tại chương trình, Ban tổ chức giới thiệu những nét đặc sắc trong văn hóa ẩm thực Ý, thông qua các sản phẩm hảo hạng được chứng nhận về tiêu chuẩn và được bảo hộ bởi hệ thống chỉ dẫn địa lý hiệu quả (GI). Đồng thời, thực khách sẽ được thưởng thức một số món ăn, đồ uống đặc trưng của nước Ý như: Sarde in Saor (cá mòi), Vitello tonnato (thịt bê sốt cá ngừ), Gnocchi al gorgonzola e noci (một loại phô mai), các loại rượu vang...

Thực khách còn được theo dõi trực tiếp cooking show (biểu diễn ẩm thực) các món ăn chuẩn Ý dưới sự hướng dẫn của đầu bếp người Ý đến từ khách sạn 5 sao. Giới thiệu cách kết hợp rượu vang Ý với từng món ăn, thưởng thức ẩm thực Ý đúng vị và đồng thời là cơ hội để doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ ăn uống, du lịch trên địa bàn thành phố có cơ hội giao lưu, học hỏi.

Theo Ban tổ chức, Tuần lễ ẩm thực Ý được tổ chức trên toàn thế giới từ 23-11 đến ngày 29-12. Tại Việt Nam, Tuần lễ ẩm thực Ý sẽ kéo dài từ 12-11 đến ngày 13-12 tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Nha Trang.

Trong dịp này, các nhà hàng Ý trên khắp Việt Nam sẽ giới thiệu thực đơn và đặc sản chính thống cũng như nguyên bản của Ý với giá cả phải chăng, phục vụ khách hàng từ ngày 12 đến 29-11. Sự kiện cũng nhằm thúc đẩy giao lưu truyền thống ẩm thực Ý - Việt Nam và thể hiện cam kết trong việc củng cố, tăng cường mối quan hệ song phương với Việt Nam.

XUÂN DŨNG

;
;
.
.
.
.
.