Ra mắt sách về sự học nhân ngày 20-11

.

Đúng dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11), NXB Tổng hợp TP. Hồ Chí Minh vừa ra mắt bạn đọc cuốn sách “Đừng coi thường sự lười học của con người” của tác giả Trần Ngọc Châu.

GS.BS. Nguyễn Thị Ngọc Phượng (Anh hùng Lao động, nguyên Phó Chủ tịch Quốc hội) nhận xét về tác phẩm này:  “Tác giả nói về sự học và vấn đề giáo dục một cách đầy nhiệt huyết, với mong mỏi đất nước chúng ta, qua nền giáo dục đổi mới hơn, sẽ có được những thế hệ tương lai giỏi hơn, tài năng hơn, nhân ái hơn, mạnh mẽ hơn, để xây dựng một nước Việt Nam giàu mạnh, nghĩa tình, tự tin sánh vai cùng thế giới”.

Chia sẻ về cuốn sách, bà Đinh Thị Thanh Thủy, Giám đốc NXB Tổng hợp TP. Hồ Chí Minh cho biết: Có 3 lý do mà NXB cố gắng cho phát hành cuốn sách trong dịp 20-11 năm nay.

Một là, các bản thảo về đề tài giáo dục, đặc biệt là khơi gợi nền tảng học thuật và giải pháp từ thực tiễn đào tạo, chính là vấn đề NXB muốn khai thác. Bản thảo của tác giả Trần Ngọc Châu, với tư cách một nhà giáo dục, một nhà báo kỳ cựu, gợi lên nội dung giáo dục qua 5 câu chuyện viết ở dạng tiểu luận hồi ức dễ chia sẻ, cảm thông: Dựng nước lấy việc (dạy) học làm đầu, Giáo dục đa dạng và sáng tạo, Bạn học, Bán tự vi sư, Tham khảo và dung hòa.

Thứ hai, năm câu chuyện giáo dục của tác giả Trần Ngọc Châu sẽ góp phần giúp các nhà quản lý giáo dục, các bậc phụ huynh và công chúng bình tĩnh nhìn nhận và luôn phản biện trước các vấn đề giáo dục để điều chỉnh lại một cách phù hợp nhất có thể, vì một đất nước Việt Nam hưng thịnh, văn minh, sánh vai cùng thế giới.

Thứ ba, đây là cuốn sách đề tài giáo dục, nên NXB tập trung xử lý các khâu biên tập và xuất bản để kịp ra mắt bạn đọc, tri ân thầy cô nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam.

Theo Chinhphu

;
;
.
.
.
.
.