Bộ phim ''Wonder Woman 1984'' ra mắt ấn tượng tại khu vực Bắc Mỹ

.

Bộ phim ''Wonder Woman 1984'' đã trở thành thanh nam châm thu hút khán giả, giúp các rạp chiếu phim lấy lại sức sống sau khi bị đại dịch Covid-19 tàn phá.

Gal Gadot trong phim ’’Wonder Woman 1984’’. (Nguồn: AP)
Gal Gadot trong phim "Wonder Woman 1984". (Nguồn: AP)

Theo số liệu của công ty thống kê điện ảnh Comscore, bộ phim siêu anh hùng ''Wonder Woman 1984'' của hãng Warner Bros. đã dẫn đầu phòng vé khu vực Bắc Mỹ với doanh thu ước tính gần 17 triệu USD trong tuần đầu ra mắt tại 2.151 cụm rạp.

Đây là tuần mở màn ''hoành tráng'' nhất từ trước đến nay tại thị trường Bắc Mỹ kể từ khi đại dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19 bùng phát hồi tháng Ba vừa qua.

Do tình hình dịch bệnh vẫn đang diễn biến khó lường, hiện mới chỉ có 35% số các rạp chiếu phim ở Bắc Mỹ sáng đèn trở lại.

''Wonder Woman 1984'' đã trở thành thanh nam châm thu hút khán giả, giúp các rạp chiếu phim lấy lại sức sống sau khi bị đại dịch tàn phá.

Bộ phim đình đám rất được mong đợi này có kinh phí sản xuất khoảng 200 triệu USD, được phát hành đồng thời tại các rạp chiếu phim tại Mỹ và trên nền tảng phát trực tuyến HBO Max vào ngày Giáng sinh 25-12.

Trong khi đó, thời điểm ra rạp của ''Wonder Woman 1984'' tại các thị trường quốc tế sớm hơn một tuần so với Mỹ. Tính đến thời điểm hiện tại, tác phẩm này đạt tổng doanh thu 85 triệu USD trên toàn cầu.

Bộ phim là phần tiếp theo của ''Wonder Woman'' - tác phẩm gây tiếng vang lớn về mặt thương mại trong năm 2017 khi thu về 822 triệu USD từ các phòng vé toàn cầu.

Với sự dẫn dắt của đạo diễn Patty Jenkins và Gal Gadot trong vai chính, ''Wonder Woman 1984'' theo chân Diana Prince khi cô chiến đấu với hai kẻ thù đáng gờm trong Chiến tranh Lạnh.

Đứng vị trí thứ hai nhưng ở cách rất xa ''Wonder Woman 1984'' trên bảng xếp hạng những bộ phim ăn khách nhất thị trường Bắc Mỹ tuần qua là bộ phim ''News of the World'' của Universal Pictures. Phim có doanh thu mở màn với 2,4 triệu USD thu về từ 1.900 cụm rạp.

Do Paul Greengrass đạo diễn và có sự tham gia của hai tên tuổi gạo cội là Tom Hanks và Helena Zengel, ''News of the World'' được chuyển thể kịch bản từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Paulette Jiles - tác phẩm bán chạy nhất năm 2016.

Lấy bối cảnh sau cuộc Nội chiến Mỹ, phim là câu chuyện về Đại úy Jefferson Kyle Kidd (Tom Hanks) khi anh gặp một cô gái bị chấn thương tâm lý (Helena Zengel) bị bộ lạc Kiowa - thổ dân Mỹ bắt nhiều năm trước từ lúc mới sinh và quyết định giao cô trở lại cho gia đình, bất chấp ước nguyện của cô muốn ở lại cùng bộ lạc Kiowa.

Bộ phim hoạt hình hài hước của Universal và DreamWorks ''The Croods: A New Age'' đứng ở vị trí thứ ba, với doanh thu gần 1,8 triệu USD trong tuần thứ năm công chiếu. Tính đến nay, tác phẩm này đã mang về cho hãng phim hơn 30 triệu USD riêng tại thị trường Bắc Mỹ.

Là bộ phim đầu tay của đạo diễn Joel Crawford, ''The Croods: A New Age'' có chi phí sản xuất 65 triệu USD, với sự tham gia lồng tiếng của nhiều ngôi sao như Nicolas Cage, Catherine Keener, Emma Stone và Ryan Reynolds.

Đây là phần tiếp theo của bộ phim phát hành năm 2013, kể về cuộc phiêu lưu của gia đình Croods tìm kiếm nơi an toàn hơn để sinh sống và sau đó đã gặp một gia đình khác ở cao hơn họ vài bậc tiến hóa.

Theo vietnamplus.vn

;
;
.
.
.
.
.