Các hoạt động văn hóa - giải trí cuối tuần

.

Ngày 12-12, Nhà hát Tuồng Nguyễn Hiển Dĩnh thực hiện chương trình nghệ thuật Tuồng xuống phố tại công viên phía bắc bờ đông cầu sông Hàn. Chương trình phục vụ người dân, du khách miễn phí và cũng được diễn ra vào thứ Bảy các tuần tiếp theo trong tháng 12. Đây là hoạt động góp phần đưa môn nghệ thuật Tuồng đến gần hơn với công chúng, góp phần làm phong phú thêm các điểm đến du lịch và thu hút du khách đến với Đà Nẵng.

Các nghệ sĩ Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh thành phố biểu diễn trong chương trình Hô hát bài chòi.  Ảnh: XUÂN DŨNG
Các nghệ sĩ Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh thành phố biểu diễn trong chương trình Hô hát bài chòi. Ảnh: XUÂN DŨNG

Ngày 18-12, tại công viên bờ đông cầu Rồng, Nhà hát Trưng Vương thực hiện chương trình nghệ thuật kỷ niệm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22-12). Tối cùng ngày, tại vòng bán nguyệt tuyến đường Bạch Đằng nối dài, Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh thành phố khai mạc liên hoan ban nhạc, nhóm nhạc, nhóm nhảy và vũ đoàn thành phố Đà Nẵng. Với chủ đề “Khát vọng tuổi trẻ”, liên hoan có sự tham gia của trung tâm văn hóa, thông tin và thể thao các quận, huyện, các trường THPT, cao đẳng, đại học và các vũ đoàn trên địa bàn thành phố. Đây là hoạt động nhằm tạo điều kiện để các ban, nhóm nhạc, nhóm nhảy có cơ hội gặp gỡ, giao lưu và thể hiện tài năng âm nhạc. Liên hoan diễn ra đến hết ngày 20-12.

Ngoài ra, trong dịp cuối tuần (các ngày 19, 20-12 và 26, 27-12), tại khu vực phía nam bờ tây cầu Rồng, Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh thành phố tổ chức chương trình biểu diễn nghệ thuật Âm nhạc dân tộc, hát dân ca và hô hát bài chòi. Vào ngày 19 và 26-12, đơn vị cũng tổ chức chương trình Âm nhạc đường phố tại công viên phía nam bờ tây cầu Rồng (đối diện Bảo tàng Điêu khắc Chăm). Đồng thời, thứ Bảy, Chủ nhật hằng tuần đơn vị vẫn tổ chức chương trình Vũ điệu sông Hàn tại khu vực đường Bạch Đằng nối dài với các hoạt động quen thuộc như khiêu vũ giao lưu, đăng ký hát...

Tối 21-12, tại Công viên bờ đông cầu Rồng, Nhà hát Trưng Vương phối hợp Hội Âm nhạc thành phố tổ chức chương trình nghệ thuật “Đà Nẵng trong tim tôi” nhằm quảng bá các ca khúc hay về thành phố Đà Nẵng. Với các ca sĩ, ban nhạc và vũ đoàn của nhà hát thể hiện, hứa hẹn sẽ mang lại cho người dân và du khách một bữa tiệc âm nhạc ý nghĩa, đáng nhớ.

Ngày 23-12, tại công viên bờ đông cầu Rồng, Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức chương trình nghệ thuật nước ngoài tại Đà Nẵng 2020. Đây là hoạt động chào mừng Giáng sinh năm 2020 và chào năm mới 2021; đồng thời là sân chơi dành cho cộng đồng người nước ngoài đang sinh sống, học tập và làm việc tại thành phố Đà Nẵng.

Tối 27-12, tại Công viên 29 tháng 3, Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp UBND quận Thanh Khê tổ chức chương trình nghệ thuật phục vụ cộng đồng tại quận Thanh Khê năm 2020.

XUÂN DŨNG

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích