Chung kết cuộc thi nấu món ăn Hàn Quốc tại Đà Nẵng

.

ĐNO - Chiều 17-12, tại Trường Cao đẳng Thương mại Đà Nẵng, Lãnh sự quán Hàn Quốc tại Đà Nẵng tổ chức vòng chung kết cuộc thi nấu ăn “KFOOD FESTIVAL” nhằm quảng bá văn hóa ẩm thực Hàn Quốc.

Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại Đà Nẵng Ahn Min Sik (giữa) trao giải cho các đội thi, Ảnh: XUÂN DŨNG
Tổng Lãnh sự Hàn Quốc tại Đà Nẵng Ahn Min Sik (giữa) trao giải cho các đội thi, Ảnh: XUÂN DŨNG

Theo Tổng Lãnh sự Hàn Quốc tại Đà Nẵng Ahn Min Sik, cuộc thi nằm trong kế hoạch mở rộng giao lưu văn hóa giữa Việt Nam và Hàn Quốc. Với chủ đề “Các món ăn với kim chi”, 5 đội thi trong vòng chung kết đều xuất sắc thể hiện tài năng, sự khéo léo của mình trong việc kết hợp các món đặc trưng của Việt Nam với kim chi của Hàn Quốc. Hằng năm, Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại Đà Nẵng sẽ tổ chức cuộc thi “KFOOD FESTIVAL” nhằm đưa văn hóa ẩm thực Hàn Quốc trở nên gần gũi hơn với người dân Việt Nam.

Tại cuộc thi, 5 đội đến từ Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi và Thừa Thiên Huế sẽ chế biến các món ăn dự thi trong vòng 1 giờ và dưới sự giám sát của Ban giám khảo là các đầu bếp người Hàn Quốc và Việt Nam. Các món ăn dự khi gồm: Kim chi chả giò, Kim chi trắng cuộn đậu hũ, Cơm chiên kim chi hải sản, Xôi cuộn và mì xào kim chi, Kimchi Popcorn Chicken. Sau thời gian chế biến, các đội thi sẽ thuyết minh về món ăn của mình trước trước Ban giám khảo và khán giả.

Kết quả, Ban tổ chức trao 1 giải Nhất cho Nguyễn Thị Thúy Vân (Quảng Ngãi) với món Xôi cuộn và mì xào Kim chi, 1 giải Nhì cho Tôn Thị Thảo (Đà Nẵng) với món Kim chi trắng cuộn đậu hũ và 3 giải Ba cho các đội thi còn lại.

Được biết, cuộc thi được phát động từ ngày 16-11 và có 37 đội thi tham gia. Sau vòng sơ khảo, Ban tổ chức đã chọn ra 5 đội thi xuất sắc nhất vào vòng chung kết. Trong đó, 3 đội thi đến từ Đà Nẵng, 2 đội còn lại đến từ Quảng Ngãi và Thừa Thiên Huế.

XUÂN DŨNG

;
;
.
.
.
.
.