Giới thiệu những đặc sắc của văn hóa các quốc gia

.

Từ nay đến cuối năm, nhiều hoạt động đặc sắc sẽ diễn ra để giới thiệu văn hóa các quốc gia trên thế giới tới khán giả Việt Nam.

Giới thiệu 5 tác phẩm kinh điển của điện ảnh Nga

Từ 9-12 đến 13-12-2020, Tuần phim Nga 2020 tại Hà Nội sẽ được tổ chức tại Trung tâm Chiếu phim Quốc gia, Hà Nội (87 Láng Hạ, Hà Nội).

Tuần phim Nga 2020 tại Hà Nội do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Đại sứ quán Nga tại Việt Nam phối hợp tổ chức nhằm kỷ niệm 75 năm chiến thắng trong Chiến tranh vệ quốc vĩ đại (1945 – 2020), chào mừng kỷ niệm 70 năm quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Liên bang Nga (1950 - 2020).

Các phim được trình chiếu tại Tuần phim lần này đều là những tác phẩm đặc sắc của điện ảnh Nga. Đó là “Đường tới Berlin”, “Cọp trắng”, “Tinh cầu”, “Đến mà xem” và “Họ đã chiến đấu vì Tổ quốc”. Ngoài phim “Đến mà xem” dành cho khán giả mọi lứa tuổi, 4 phim còn lại đều dành cho khán giả trên 16 tuổi.

Nghệ sĩ Việt Nam biểu diễn lại vở vũ kịch nổi tiếng ‘Kẹp hạt dẻ’

Nhà hát Giao hưởng Nhạc Vũ kịch TPHCM (HBSO) sẽ tái diễn vở ballet "Kẹp hạt dẻ" của nhà soạn nhạc thiên tài Tchaikovsky vào tối 11 và 12-12 tại Nhà hát TPHCM.

"Kẹp hạt dẻ" là vở vũ kịch kinh điển trong mùa Giáng sinh, được biểu diễn thường xuyên nhất thế giới. Tại Việt Nam, từ năm 2011 đến nay, HBSO cũng đã dàn dựng hoàn chỉnh và biểu diễn vở vũ kịch này hàng năm để  phục vụ khán giả vào dịp Giáng sinh.

Vở vũ kịch "Kẹp hạt dẻ" là một trong 3 vở vũ kịch kinh điển được yêu thích đến tận hôm nay của nhà soạn nhạc Tchaikovsky (hai vở còn lại là Người đẹp ngủ trong rừng và Hồ Thiên Nga).

Phiên bản "Kẹp hạt dẻ" của HBSO được dàn dựng và biên đạo bởi biên đạo múa người Na Uy Johanne Jakhelln Constant. Đặc biệt, vở diễn năm nay được HBSO đầu tư quy mô ở mọi mặt từ diễn viên múa, phông cảnh, ánh sáng, phục trang, hợp xướng và dàn nhạc. Tham gia vở diễn có các nghệ sỹ nổi tiếng của Việt Nam như: NSƯT Đàm Đức Nhuận, nghệ sĩ Nguyễn Thu Trang, Đỗ Hoàng Khang Ninh, Đặng Minh Hiền... và Giám đốc HBSO NSƯT Trần Vương Thạch sẽ chỉ huy đêm diễn.

Đưa nền văn hóa bản địa độc đáo của Australia đến với khán giả Việt Nam

Triển lãm tranh Những cánh cửa Yuendumu, một trong những bộ sưu tập văn hóa và nghệ thuật quan trọng nhất tại Australia, được giới thiệu từ ngày 8-12-2020 đến 31-1-2021 tại Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam.

Tiếp nối trưng bày Canning: Huyền thoại một con đường và Hồi sinh: Mặt nạ vùng eo biển Torres vào năm 2016 và năm 2018, Triển lãm tranh Những cánh cửa Yuendumu sẽ tiếp tục đưa nền văn hóa bản địa độc đáo của Australia đến với khán giả Việt Nam và làm sâu sắc hơn mối quan hệ nhân dân giữa hai nước.

Triển lãm giới thiệu 15 trong tổng số 30 bức tranh được vẽ bởi những người Warlpiri lớn tuổi trên những cánh cửa tại trường học cộng đồng Yuendumu.

Đây là một trong những thử nghiệm đầu tiên của người Warlpiri trong việc sử dụng màu acrylic – một phương pháp hội họa đến từ phương Tây - để khắc họa cuộc sống hằng ngày và Mộng thời - hệ thống tín ngưỡng của người Thổ dân về sự tạo lập thế giới. Mỗi cánh cửa không chỉ là một kiệt tác, mà còn là kho tàng vô giá chứa đựng kiến thức và lịch sử Warlpiri.

Australia là quê hương của một trong những nền văn hóa lâu đời nhất trên thế giới hiện vẫn còn tồn tại, với những cộng đồng Thổ dân đã sinh sống tại đây gần 60.000 năm trước khi người châu Âu đến định cư. Trong số những cộng đồng Thổ dân sinh sống tại miền Trung Australia trong hàng ngàn năm, người Warlpiri là một trong những nhóm người lớn nhất. Trong phần lớn lịch sử Warlpiri, những câu chuyện Mộng thời được vẽ trên cát, và sau đó bị gió sa mạc xóa nhòa.

Trưng bày quốc tế lưu động này được phát triển bởi Bảo tàng Nam Australia với sự phối hợp của Bảo tàng Quốc gia Australia và Bộ Ngoại giao và Thương mại. Bảo tàng Nam Australia là nơi những cánh cửa thật đang được bảo tồn và trưng bày, sau 12 năm trải qua nắng gió sa mạc tại trường học Yuendumu.

Tuần lễ chiếu phim Hàn Quốc

Với mong muốn "xoa dịu" nỗi buồn của du khách không được tham quan, khám phá "xứ sở Kim Chi" trong năm nay, Công ty Du lịch Flamingo Redtours phối hợp cùng Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tổ chức "Tuần lễ chiếu phim Hàn Quốc" tại cụm rạp CGV Bà Triệu từ ngày 15 đến 19-12.

Hàn Quốc là thị trường du lịch trọng điểm của Việt Nam ở cả hai mảng là du lịch inbound (đón khách quốc tế) và outbound (đưa khách Việt Nam đi nước ngoài). Tuy nhiên, do dịch Covid-19 kéo dài và đang diễn biến phức tạp, khách Việt Nam chưa thể tham quan Hàn Quốc cũng như nhiều quốc gia khác.

Để giúp du khách Việt Nam có thể thưởng thức, trải nghiệm văn hóa của Hàn Quốc trong tình hình dịch Covid-19, "Tuần lễ chiếu phim Hàn Quốc" sẽ giới thiệu 2 bộ phim "Cục nợ hóa cục cưng" và "Lối thoát trên không". Đây là những bộ phim mới sản xuất gần đây của điện ảnh Hàn Quốc.

Ban tổ chức sẽ tặng vé cho khách hàng, trong đó có những khách hàng từng đặt tour đi Hàn Quốc.

Theo Chinhphu.vn

;
;
.
.
.
.
.