Văn nghệ sĩ hiến kế xây dựng thương hiệu văn hóa thành phố

.

ĐNO - Chiều 30-3, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng và Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học - Nghệ thuật thành phố Bùi Văn Tiếng chủ trì buổi tọa đàm chủ đề “Văn nghệ sĩ Đà Nẵng góp phần xây dựng thương hiệu văn hóa của thành phố”.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng chủ trì buổi tọa đàm. Ảnh: NGỌC PHÚ
Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng (trái) và Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học - Nghệ thuật thành phố Bùi Văn Tiếng chủ trì buổi tọa đàm. Ảnh: NGỌC PHÚ

Ông Bùi Văn Tiếng cho biết, văn nghệ sĩ Đà Nẵng góp phần xây dựng thương hiệu văn hóa của thành phố trước hết với tư cách công dân - những công dân gương mẫu, thượng tôn pháp luật, nghiêm túc chấp hành mọi đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước. Một số văn nghệ sĩ còn góp phần xây dựng thương hiệu văn hóa của thành phố với tư cách đảng viên, những người luôn tiên phong trong sự nghiệp đổi mới do Đảng khởi xướng và lãnh đạo, luôn phấn đấu nêu gương tốt trong đời sống cộng đồng. Tuy nhiên, văn nghệ sĩ Đà Nẵng góp phần xây dựng thương hiệu văn hóa của thành phố chủ yếu với tư cách những người lao động sáng tạo nghệ thuật, qua các thông điệp nghệ thuật từ tác phẩm của mình.

Tại tọa đàm, nhiều tham luận của các nghệ sĩ hiến kế nhằm góp phần xây dựng thương hiệu cho thành phố. Đại diện Hội Mỹ thuật thành phố hiến kế với lãnh đạo thành phố để giới nghệ sĩ tạo hình Đà Nẵng, góp phần phát triển mỹ quan đô thị trên địa bàn thành phố. Mỹ quan đô thị ở đây bao gồm cả những ứng xử văn hóa của thị dân. Đơn cử là làng bích họa 75 Nguyễn Văn Linh. Theo Hội Mỹ thuật, những ngày đầu khi đến đường kiệt này khảo sát vẽ làng bích họa, các nghệ sĩ chứng kiến một con hẻm sâu khoảng 2km nhếch nhác. Sau khi thi công xong, con đường bích họa khoác lên chiếc áo hoàn toàn khác, người dân rất ý thức giữ gìn.

Đại diện Hội Nghệ sĩ sân khấu hiến kế với lãnh đạo thành phố xây dựng Đà Nẵng trở thành một trung tâm liên hoan sân khấu tuồng và hô hát bài chòi. Hội Nhiếp ảnh cũng có những sáng kiến nhằm quảng bá hình ảnh du lịch thành phố như tổ chức các cuộc thi, các cuộc triển lãm ảnh. Qua đó đã quảng bá hình ảnh đẹp của thành phố đến với bạn bè quốc tế…

Tại buổi tọa đàm, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng lắng nghe những chia sẻ, hiến kế của các nghệ sĩ. Đánh giá cao những hiến kế nhằm góp phần xây dựng thương hiệu văn hóa cho thành phố.

NGỌC PHÚ

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích