Văn hóa - Giải trí

Đặc sắc chương trình nghệ thuật "Nước - Hồi sinh"

08:34, 30/04/2021 (GMT+7)

ĐNO - Tối 29-4, Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố phối hợp với nhà hát Trưng Vương tổ chức lễ công bố đề án “Xây dựng Đà Nẵng - Thành phố môi trường” giai đoạn 2021-2030 và chương trình truyền thông với chủ đề “Nước - Hồi sinh”.

 
Đặc sắc các tiết mục biểu diễn tại chương trình. Video: HOÀNG HIỆP

“Nước - Hồi sinh” là chương trình mở đầu cho chuỗi hoạt động truyền thông về đề án Xây dựng Đà Nẵng - Thành phố môi trường. Để bảo đảm công tác phòng, chống Covid-19, khách mời, khán giả đến chương trình được Ban tổ chức bố trí cách giãn chỗ ngồi, yêu cầu đeo khẩu trang và thực hiện khai báo y tế.

Chương trình nghệ thuật "Nước - Hồi sinh" lấy bối cảnh viễn tưởng năm 2029, con người sống trong một thế giới chỉ có nước. Các tiết mục kể câu chuyện của từng cá nhân, cộng đồng ngày đêm cố gắng thích nghi với hoàn cảnh, nuôi dưỡng hy vọng bằng những kỷ niệm đẹp, yêu thương, đoàn kết cùng xây dựng cuộc sống mới.

Nghệ sĩ Quang Hào trình diễn ca khác
Nghệ sĩ Quang Hào trình diễn ca khác "Mênh mang Sơn Trà" tại chương trình. Ảnh: XUÂN DŨNG

Theo dõi chương trình, khán giả có cơ hội thưởng thức 12 tiết mục nghệ thuật đặc sắc, được đầu tư dàn dựng công phu và sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ danh tiếng như: Nghệ sĩ viola quốc tế Nguyệt Thu, nghệ sĩ Quang Hào, đạo diễn Lê Anh Dũng…

Theo Ban tổ chức, chương trình truyền tải thông điệp giá trị của nước mang lại cho cuộc sống, sức khỏe và môi trường; từ đó, nâng cao nhận thức của cộng đồng về bảo vệ nguồn nước trước tác động tiêu cực ngày một gia tăng của phát triển kinh tế, xã hội và biến đổi khí hậu.

Song song với chương trình nghệ thuật này, Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố đã triển khai chương trình “Nước sạch cho học đường”, đầu tư mới hệ thống cung cấp nước uống cho các em học sinh tại 5 điểm trường trên địa bàn huyện Hòa Vang.

XUÂN DŨNG

.