Tăng cường tổ chức hoạt động văn hóa, văn nghệ tuyên truyền bầu cử

.

ĐNO - Ban Tuyên giáo Thành ủy vừa có văn bản hướng dẫn tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Theo đó, Ban Tuyên giáo Thành ủy đề nghị các địa phương, ban, ngành hữu quan tăng cường tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, tập trung tuyên truyền, phổ biến sâu rộng quan điểm chỉ đạo, nhiệm vụ chính trị, phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương, đơn vị; bảo đảm an toàn phòng, chống dịch bệnh.

Thông qua các hoạt động văn hóa, văn nghệ, giúp các tầng lớp nhân dân, nhất là cử tri thành phố hiểu rõ ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử; mô hình chính quyền đô thị và một số cơ chế, chính sách đặc thù của thành phố.

Từ đó, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cử tri, tạo sự đồng thuận trong xã hội để tổ chức thành công các cuộc bầu cử, đảm bảo dân chủ, bình đẳng, đúng pháp luật, thực sự là ngày hội của toàn dân.

Các hoạt động văn hóa, văn nghệ được tổ chức cần đa dạng và phong phú. Các địa phương, đơn vị cần thường xuyên nắm bắt diễn biến tình hình và chủ động xây dựng các phương án phòng, chống âm mưu, hoạt động lợi dụng các lĩnh vực văn hóa, văn học, nghệ thuật để chống phá cuộc bầu cử, chống phá chế độ.

Thời gian tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ được chia làm 2 đợt. Đợt 1 (từ nay đến 23-5), tập trung tuyên truyền các quan điểm chỉ đạo, chỉ thị, nghị quyết hướng dẫn công tác bầu cử. Đợt 2 (sau ngày bầu cử 23-5), tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ chào mừng thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

XUÂN DŨNG

;
;
.
.
.
.
.