Trưng bày 60 bức ký họa về Đà Nẵng những ngày sau giải phóng và hôm nay

.

ĐNO - Chiều 27-4, Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng tổ chức triển lãm mỹ thuật với chủ đề “Đà Nẵng những ngày sau giải phóng và hôm nay” nhân kỷ niệm 46 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30-4-1975 – 30-4-2021) và ngày Quốc tế lao động 1-5, hướng đến ngày Quốc tế bảo tàng 18-5.

Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Vỹ (bìa phải) tham quan triển lãm chiều 27-4. Ảnh: XUÂN DŨNG
Người dân xem tranh tại triển lãm chiều 27-4. Ảnh: XUÂN DŨNG

Theo đó, triển lãm giới thiệu 60 tranh ký họa, gồm: 35 bức được sáng tác bởi cố họa sĩ Nguyễn Đức Hạnh trong thời gian từ tháng 4 đến 9-1975; 25 tranh ký họa về Đà Nẵng hôm nay do sinh viên Khoa Kiến trúc, Đại học Bách Khoa - Đại học Đà Nẵng và các sinh viên nhóm “Đà Nẵng tôi” thực hiện.

Khi đến thưởng lãm, công chúng, đặc biệt là người dân Đà Nẵng sẽ được sống lại trong ký ức hình ảnh những con đường, góc phố, hàng cây, dòng sông, bến cảng… của 46 năm trước.

Bên cạnh đó, các tác phẩm giúp người xem có cái nhìn toàn cảnh, phản ánh chân thực đời sống, sự phát triển của Đà Nẵng hôm nay.

Triển lãm góp phần nâng cao khả năng đối thoại rộng rãi và giúp công chúng yêu mến mỹ thuật hiểu rõ hơn về nghệ thuật tạo hình trong ký họa. Triển lãm kéo dài đến hết 20-5.

XUÂN DŨNG

;
;
.
.
.
.
.