Văn hóa - Giải trí

Đẩy mạnh tuyên truyền toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa

08:34, 08/05/2021 (GMT+7)

Sở Thông tin và Truyền thông thành phố vừa ban hành kế hoạch tuyên truyền thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” và đề án “Xây dựng nếp sống văn hóa - văn minh đô thị” trên địa bàn năm 2021.

Theo đó, việc tuyên truyền nhằm tạo chuyển biến nhận thức và hành vi của mọi tầng lớp nhân dân trong việc chấp hành pháp luật. Sở Thông tin và Truyền thông thành phố yêu cầu các đơn vị tuyên truyền thường xuyên với hình thức đa dạng, phong phú, tạo điều kiện cho các nhóm đối tượng được tiếp cận đầy đủ.

Trong đó, chú trọng thực hiện hiệu quả các nội dung, nhiệm vụ Chương trình số 39-CT/TU của Thành ủy về thực hiện chuyên đề xây dựng, phát triển Đà Nẵng thành trung tâm văn hóa, giáo dục - đào tạo, y tế chuyên sâu, chất lượng cao gắn với thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, hướng đến xây dựng “Thành phố đáng sống” và các văn bản chỉ đạo của thành phố liên quan đến các nội dung của phong trào và đề án.

Bên cạnh đó, đẩy mạnh thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, tang và lễ hội; phát huy vai trò của mạng xã hội; xây dựng các chương trình, ấn phẩm tuyên truyền về nếp sống văn minh đô thị. Đồng thời, phối hợp thực hiện hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến Bộ quy tắc ứng xử trong hoạt động du lịch và chiến dịch “Nụ cười Đà Nẵng”; tuyên truyền, vận động và kiên quyết xử lý các hành vi chèo kéo, đeo bám khách du lịch...

X.D

.