Chế tạo 200 tấn thép thành 'Cánh diều bay cao' tại Công viên APEC

.

ĐNO - Từ ý tưởng "Đà Nẵng - Cánh diều bay cao" đạt giải Nhất của Công ty Thiết kế và xây dựng Phố Xanh tại cuộc thi phương án quy hoạch, thiết kế kiến trúc Công viên APEC mở rộng, Công ty CP Cơ khí Hà Giang - Phước Tường đang gấp rút chế tạo và thi công hạng mục cánh diều của dự án với gần 200 tấn sắt thép.

Mô hình thiết kế mái vòm cách điệu ý tưởng
Mô hình mái vòm cách điệu ý tưởng "Cánh diều bay cao" hiện được Công ty CP Cơ khí Hà Giang- Phước Tường thực hiện chế tạo và thi công lắp đặt.

Công viên APEC mở rộng tại phường Bình Hiên, quận Hải Châu có diện tích 8.668m2 (phía đông giáp tuyến đường Bạch Đằng nối dài, phía tây giáp tuyến đường 2-9, phía nam giáp tuyến đường Bình Minh 4 và phía bắc giáp Công viên APEC hiện trạng).

Qua cuộc thi tuyển phương án quy hoạch, thiết kế kiến trúc “Vườn tượng APEC mở rộng”, Công ty Thiết kế và xây dựng Phố Xanh tham gia dự thi với đồ án có chủ đề “Cánh diều bay cao” và đã đạt giải Nhất.

“Cánh diều bay cao” thể hiện về sự liên tục thay đổi diện mạo đô thị cùng tầm vóc thành phố động lực của khu vực miền Trung; sự phát triển toàn diện của thành phố Đà Nẵng vừa là nhu cầu tự thân, vừa để đáp ứng yêu cầu của một thành phố đầu tàu có sứ mệnh liên đới trách nhiệm đối với miền Trung trong giai đoạn mới của đất nước.

Với vai trò, sứ mệnh lịch sử như vậy, nhóm tác giả đã liên tưởng Đà Nẵng như một “Cánh diều bay cao”, như một “Cánh chim đầu đàn” để đưa khu vực miền Trung phát triển. Cánh diều không chỉ là gợi nhớ về tuổi thơ mà còn là nơi chứa biết bao ước mơ, hoài bão về một Đà Nẵng bay cao, bay xa trong tương lai.

Tổ hợp công trình bao gồm khu công viên cây xanh, thảm cỏ, lối đi bộ, vườn dạo… được nâng cốt từ thấp đến cao với tổng vốn đầu tư 759 tỷ đồng. Tầng hầm (diện tích xây dựng 3.027m2) bố trí khu vực để xe công cộng và các phòng kỹ thuật.

Tầng 1 (diện tích xây dựng 2.750m2) bố trí không gian nghỉ ngơi, khu dịch vụ bán hàng lưu niệm, nhà vệ sinh công cộng, khu thông tin du lịch phục vụ du khách tham quan. Tầng 2 (mái vòm - cánh diều diện tích 790m2) bố trí không gian sinh hoạt cộng đồng, đường dốc, lối đi bộ, hồ nước, cây xanh để tạo điểm nhấn cảnh quan.

Ngoài ra, công trình Công viên APEC mở rộng còn có đài phun nước, đồi nhân tạo, thảm cỏ tự nhiên, đường nội bộ lát đá, các loại hoa và cây xanh tạo bóng mát...

Các loại cây xanh được chọn phù hợp với thổ nhưỡng, khí hậu... Đặc biệt, hồ nước được thiết kế bao bọc 3 mặt công trình với 2 tầng thác nước và được bố trí các vòi phun nước tự động.

Điểm nhấn của công trình là mái vòm “Cánh diều bay cao” có diện tích 790m2 đang được Công ty CP Cơ khí Hà Giang - Phước Tường gia công, chế tạo và thi công lắp đặt với gần 200 tấn thép nguyên liệu.

Mô hình quy hoạch, thiết kế kiến trúc Công viên APEC mở rộng do Công ty Thiết kế và xây dựng Phố Xanh đạt giải Nhất và được đưa vào  triển khai thi công. Ảnh: TRIỆU TÙNG
Mô hình quy hoạch, thiết kế kiến trúc Công viên APEC mở rộng do Công ty Thiết kế và xây dựng Phố Xanh đạt giải Nhất và được đưa vào triển khai thi công. 
Thi công chế tạo mái vòm cánh diều tại Công ty CP Cơ khí Hà Giang- Phước Tường. Ảnh: TRIỆU TÙNG
Thi công nguyên liệu thép để chế tạo mái vòm cánh diều tại Công ty CP Cơ khí Hà Giang - Phước Tường. 
Sơn phủ chống gỉ sản phẩm và tiếp tục thực hiện nhiều công đoạn sơn hoàn thiện để tạo ra sản phẩm đạt tính thẩm mỹ cao. Ảnh: TRIỆU TÙNG
Sơn phủ chống gỉ sản phẩm và tiếp tục thực hiện nhiều công đoạn sơn hoàn thiện để tạo ra sản phẩm đạt tính thẩm mỹ cao. 
Với kinh nghiệm chế tạo và lắp đặt kết cấu thép, đặc biệt những kết cấu có hình dạng phức tạp, yêu cầu thẩm mỹ cao, Công ty CP Cơ khí Hà Giang- Phước Tường cam kết hoàn thành công trình này đúng tiến độ, đáp ứng các nhu cầu về thẩm mỹ của chủ đầu tư, tạo điểm nhấn riêng công trình“Công viên APEC ngay trong năm 2021.
Với kinh nghiệm chế tạo và lắp đặt kết cấu thép, đặc biệt những kết cấu có hình dạng phức tạp, yêu cầu thẩm mỹ cao, đơn vị thi công cam kết hoàn thành công trình đúng tiến độ, đáp ứng yêu cầu của chủ đầu tư, tạo điểm nhấn riêng công trình Công viên APEC ngay trong năm 2021. 

 TRIỆU TÙNG

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích