Triển lãm mỹ thuật 'Mùa xuân mới - Tác phẩm mới'

.

ĐNO - Chiều 25-12, Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp Hội Mỹ thuật thành phố tổ chức triển lãm mỹ thuật “Mùa xuân mới - Tác phẩm mới”.

Khách tham quan trải nghiệm làm tranh đông hồ tại triển lãm. Ảnh: NGỌC HÀ.
Khách tham quan trải nghiệm in tranh Đông Hồ tại triển lãm. Ảnh: NGỌC HÀ.

Như thường lệ, tại triển lãm năm nay, 47 tác phẩm hội họa của 37 họa sĩ giới thiệu đến công chúng những bức tranh đa sắc về mùa xuân và con giáp của năm như: tống cựu - nghinh tân, thiếu nữ du xuân, khát vọng xuân, xuân Nhâm Dần...

Đặc biệt, triển lãm có sự góp mặt của các họa sĩ nhí từ 6 đến 15 tuổi cùng những sáng tác về chủ đề “Mùa xuân và con giáp” và “25 năm thành phố Đà Nẵng trực thuộc Trung ương”. Dưới những nét vẽ trong trẻo, vui tươi, hồn nhiên, các em có góc nhìn rất mới về ngày Tết truyền thống và thành phố quê hương.

Đây cũng là những tác phẩm được chọn lọc từ 1.380 tác phẩm tham gia Liên hoan mỹ thuật thiếu nhi thành phố năm 2021 do Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức. Ban tổ chức chọn 23 tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải, cùng với 57 tác phẩm có chất lượng tốt trưng bày tại triển lãm.

Trong khuôn khổ triển lãm là các hoạt động giao lưu, trải nghiệm dành cho thiếu nhi: in tranh con hổ, in và vẽ tranh trên lá cây, vẽ tranh, tô màu theo sự hướng dẫn của các họa sĩ...

Triển lãm phục vụ công chúng đến ngày 20-2-2022 tại Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng (78 Lê Duẩn, quận Hải Châu).

NGỌC HÀ

;
;
.
.
.
.
.