Ra mắt Tủ sách đất Quảng và tặng thưởng sách hay năm 2021

.

Ngày 1-4, Nhà xuất bản (NXB) Đà Nẵng tổ chức chương trình giới thiệu Tủ sách đất Quảng, trao tặng giải thưởng sách hay năm 2021 nhằm chào mừng ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam (21-4), kỷ niệm 25 năm thành phố Đà Nẵng trực thuộc Trung ương (1997-2022).

Từ năm 2021, NXB Đà Nẵng xây dựng Tủ sách Đà Nẵng với mục tiêu biên soạn, tuyển chọn và giới thiệu đến bạn đọc các đầu sách có giá trị về lịch sử, văn hóa, nghệ thuật, danh nhân… của vùng đất giàu truyền thống anh hùng và đậm bản sắc văn hóa xứ Quảng.

Tập sách Quảng Nam qua các thời đại của nhà nghiên cứu Phan Du, ấn hành năm 2021 là cuốn đầu tiên trong Tủ sách Đất Quảng. Năm 2021 cũng là năm đầu tiên NXB Đà Nẵng tổ chức tặng giải thưởng sách hay nhằm tôn vinh các tác phẩm có chất lượng về nội dung và hình thức.

Trong số hơn 600 đầu sách xuất bản năm 2021, NXB Đà Nẵng lựa chọn và trao tặng giải thưởng sách hay cho 3 tác phẩm, gồm: Tôi với thầy tôi - Phan Khôi; Chinh chiến nơi miền đất lạ; Việt Nam - hôm nay và ngày mai. Việc ra đời Tủ sách Đất Quảng và tổ chức tặng giải thưởng sách hay hằng năm của NXB Đà Nẵng góp phần thiết thực tôn vinh giá trị sách, tác giả, tác phẩm và đóng góp tích cực vào sự nghiệp phát triển văn hóa đọc của thành phố.

X.D

;
;
.
.
.
.
.