Công ty của Sơn Tùng M-TP bị phạt 70 triệu đồng, MV bị buộc tiêu hủy

.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ra quyết định xử phạt công ty M-TP Entertainment của ca sỹ Sơn Tùng M-TP 70 triệu đồng, buộc tiêu hủy MV "There's No One At All."

Công ty của ca sỹ Sơn Tùng M-TP bị xử phạt 70 triệu đồng và phải tiêu hủy MV có nội dung tiêu cực. (Ảnh: M-TP Entertainment)
Công ty của ca sỹ Sơn Tùng M-TP bị xử phạt 70 triệu đồng và phải tiêu hủy MV có nội dung tiêu cực. (Ảnh: M-TP Entertainment)

Ngày 5-5, Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có buổi làm việc với đại diện công ty M-TP Entertainment của ca sỹ Sơn Tùng M-TP, đơn vị phát hành video ca nhạc (MV) “There's No One At All.”

Chia sẻ với phóng viên VietnamPlus ngay sau buổi làm việc, ông Phạm Cao Thái, Chánh Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết công ty M-TP Entertainment bị xử phạt hành chính 70 triệu đồng đồng thời phải thực hiện biện pháp khắc phục: Buộc tiêu hủy văn hóa phẩm có nội dung độc hại; buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp có được do thực hiện hành vi vi phạm; buộc tháo gỡ bản ghi âm, ghi hình, văn hóa phẩm có nội dung độc hại dưới hình thức điện tử trên môi trường mạng và kỹ thuật số.

Ca sỹ Sơn Tùng M-TP đã không có mặt tại Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch mà ủy quyền cho đại diện là ông Nguyễn Trần Dương, Giám đốc Phát triển và Kinh doanh của công ty M-TP Entertainment có mặt để làm việc theo giấy mời của Thanh tra Bộ.

Trước phản ánh của báo điện tử VietnamPlus rằng MV chỉ bị chặn ở Việt Nam, người dùng ở nước ngoài hoặc sử dụng IP nước ngoài vẫn có thể truy cập được, ông Thái khẳng định sau buổi làm việc, Công ty M-TP Entertainment đã nhận thức được sai phạm và cam kết sẽ chấp hành quy định pháp luật, cụ thể là tiêu hủy sản phẩm và gỡ bỏ hoàn toàn trên các nền tảng kỹ thuật số.

Sự việc MV “There's No One At All” có nội dung tiêu cực đã dấy lên những chỉ trích trong dư luận suốt những ngày vừa qua. Ca sỹ Sơn Tùng M-TP vào vai một kẻ lang thang, ương ngạnh và coi việc tấn công mọi người vô cớ là cách để khẳng định sự tồn tại của mình. Cuối cùng, nhân vật đã chọn cách tự sát bằng việc nhảy từ trên lầu cao.

Ông Phạm Cao Thái cho biết vấn đề thanh thiếu niên trầm cảm, tự tử đang là nỗi lo lắng của cả xã hội. Do đó, cơ quan quản lý Nhà nước đã vào cuộc xử lý kịp thời và phía vi phạm cũng đã nhận thức được và chấp hành xử phạt theo Nghị định 38 Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa và quảng cáo.

Biên bản của buổi làm việc sẽ được cập nhật trên Cổng thông tin điện tử của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Theo Vietnam+

;
;
.
.
.
.
.