Khai mạc tuần lễ phim Đan Mạch năm 2022

.

ĐNO - Tối 2-7, phát biểu tại buổi khai mạc tuần lễ phim Đan Mạch năm 2022, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến cho biết, sự kiện tuần lễ phim Đan Mạch năm 2022 là hoạt động có ý nghĩa, góp phần duy trì, củng cố mối quan hệ hợp tác, hữu nghị Việt Nam - Đan Mạch; là cơ hội cho khán giả Đà Nẵng tìm hiểu văn hóa, đất nước và con người Đan Mạch.

“Tôi tin rằng, những bộ phim truyện được trình chiếu trong tuần lễ phim đã được Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam lựa chọn kỹ, hứa hẹn mang đến cho khán giả Đà Nẵng nhiều cảm xúc và những trải nghiệm thú vị”, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến nói.

Sự kiện tuần lễ phim Đan Mạch năm 2022 tại Đà Nẵng do Đại sứ quán Đan Mạch tại Hà Nội phối hợp Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức, diễn ra từ ngày 2 đến hết ngày 7-7 và miễn phí vào cổng. Các phim được chiếu trong dịp này gồm: “Mảnh đất của tôi”, “Dịp này hằng năm”, “Sự trả thù thuần khiết”, “Daniel”, “Một gia đình hoàn hảo” và “Kẻ phản bội tử tế”.

Đây là những phim có nội dung về lịch sử, văn hóa, con người đất nước Đan Mạch. Đặc biệt, các phim đều mới sản xuất trong những năm gần đây và đã giành nhiều giải thưởng điện ảnh.

Ngoài thực hiện tuần phim tại Đà Nẵng, Đại sứ quán Đan Mạch tại Hà Nội còn phối hợp các tỉnh, thành phố, gồm: Hà Nội, Thừa Thiên Huế và Thành phố Hồ Chí Minh lần lượt tổ chức các tuần phim, kéo dài đến giữa tháng 7-2022.

XUÂN DŨNG

;
;
.
.
.
.
.