Ra mắt sách "Nguồn gốc và sự hình thành giọng Quảng Nam"

.

Ngày 9-7, Nhà xuất bản (NXB) Đà Nẵng tổ chức chương trình ra mắt tập sách “Nguồn gốc và sự hình thành giọng Quảng Nam” của tác giả Andrea Hoa Pham. Đây là tập sách thứ hai trong “Tủ sách Đất Quảng” do NXB Đà Nẵng khởi xướng nhằm biên soạn, giới thiệu các đầu sách có giá trị về lịch sử, văn hóa, nghệ thuật, danh nhân, tác giả văn học… của đất Quảng giàu truyền thống, phục vụ bạn đọc.

Tập sách dày 296 trang, được chia thành 8 chương, với các tiêu đề như: giọng Quảng Nam trong bức tranh chung phương ngữ Việt; ngữ âm, âm vị giọng Quảng Nam - Giọng nói “một mình một chợ”; Các giải thích khác về sự hình thành giọng Quảng Nam… Trong đó, nội dung chính tập trung phân tích, đưa ra các giả thuyết về nguồn gốc và sự hình thành giọng Quảng Nam; con đường biến đổi của các âm và vần để đưa đến hình dạng ngày nay của tiếng Quảng Nam.

Tác giả Andrea Hoa Pham quê gốc tại Quảng Nam, tốt nghiệp tiến sĩ Ngôn ngữ học tại Đại học Toronto (Canada). Hiện tác giả là PGS. TS tại Khoa Ngôn ngữ, Văn học và Văn hóa, Đại học Florida (Hoa Kỳ); đạt giải thưởng Giáo sư tiêu biểu của Đại học Florida (2021-2024).

X.D

;
;
.
.
.
.
.