Độc đáo sự kiện Ngày hội Mỳ Quảng mang chủ đề 'Tinh hoa mỳ Quảng - Phú Chiêm'

.

ĐNO - Sáng 5-8, Ngày hội mỳ Quảng lần thứ nhất năm 2022 với chủ đề “Tinh hoa mỳ Quảng - Phú Chiêm” diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 5 đến 7-8 tại thôn Thanh Chiêm 2, xã Điện Phương, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam thu hút nhiều người tham gia.

Bát mỳ Quảng Phú Chiêm có hương vị ngon không tưởng.
Bát mỳ Quảng Phú Chiêm được các hộ dân nấu trong hội thi. Ảnh: CHÁNH LÂM

Ngoài hội thi về nấu mỳ Quảng, sự kiện còn có cuộc thi “Ảnh nghệ thuật về mỳ Quảng” và cuộc thi “Sáng tác thơ lục bát về mỳ Quảng”.

Cũng trong dịp này, Ban tổ chức ra mắt tập sách “Mỳ Quảng: tìm hiểu lịch sử và giá trị ẩm thực” và chương trình giao lưu mỳ xứ Quảng, mỳ Nhật Bản và một số hoạt động khác trưng bày sản phẩm OCOP, trò chơi dân gian, trải nghiệm canh nông…

Có thể nói, ngày hội là cơ hội cho làng nghề địa phương trong việc gìn giữ và phát huy truyền thống; đồng thời xây dựng một điểm đến du lịch văn hóa, làng nghề góp phần đa dạng sản phẩm du lịch, kết nối giữa di sản văn hóa Hội An và Mỹ Sơn.

Ngoài ra, trong khuôn khổ Ngày hội mỳ Quảng còn có thêm 2 cuộc thi về chụp ảnh và làm thơ lục bát. Các tác phẩm phản ánh góc nhìn mới, sáng tạo về văn hóa ẩm thực cũng như gìn giữ, bảo tồn và phát huy nét đặc sắc về ẩm thực mỳ Quảng. 

CHÁNH LÂM

;
;
.
.
.
.
.