Góc giải trí cho thiếu nhi trong dịp hè

.

Mùa hè này, bên cạnh sinh hoạt hè thường niên như cắm trại, dã ngoại,... các em nhỏ tại phường Hòa Hải và phường Khuê Mỹ (quận Ngũ Hành Sơn) còn được xem phim miễn phí ngay tại địa phương. Đây là hoạt động nhằm đổi mới phương thức sinh hoạt hè và thu hút thiếu niên, nhi đồng đến với các hoạt động Đoàn - Đội do Đoàn phường tổ chức.

Đoàn phường Hòa Hải (quận Ngũ Hành Sơn) chuẩn bị những suất bỏng ngô, nước ngọt cho các em nhỏ đến xem phim. Ảnh: X.HẬU
Đoàn phường Hòa Hải (quận Ngũ Hành Sơn) chuẩn bị những suất bỏng ngô, nước ngọt cho các em nhỏ đến xem phim. Ảnh: X.HẬU

Háo hức, mong chờ là tâm trạng chung của nhiều em nhỏ tại phường Hòa Hải mỗi tối thứ Năm hằng tuần khi được xem phim miễn phí do Đoàn phường tổ chức tại hội trường UBND phường. Qua 2 lần công chiếu đã thu hút gần 230 em nhỏ tham dự và trở thành một trong những hoạt động được các em mong chờ nhất dịp hè năm nay.

Em Lê Thanh Phong (SN 2011, trú phường Hòa Hải) chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên em đi xem phim rạp. Từ ngày được nhận vé của các anh chị, em đã rất mong chờ. Bộ phim hoạt hình “Bí kíp luyện rồng” rất hay. Em mong các anh chị Đoàn phường sẽ tiếp tục có thêm nhiều suất chiếu để chúng em được tham gia nhiều hơn”.

Bí thư Đoàn phường Hòa Hải Nguyễn Nhớ Hoài cho biết, khi tổ chức chiếu phim, mong muốn của Đoàn phường là có thêm nhiều hoạt động ý nghĩa, thú vị để thu hút và tạo sân chơi lành mạnh bổ ích cho các em nhỏ dịp hè, nhất là sau thời gian dài bị ảnh hưởng bởi Covid-19.

“Trẻ em tại địa phương vì điều kiện đi lại xa xôi nên ít có cơ hội được trải nghiệm xem phim tại các rạp ở trung tâm thành phố. Từ đó, ý tưởng tổ chức rạp chiếu phim miễn phí cho các em ra đời. Thông qua mỗi bộ phim, các em sẽ học được nhiều hơn về sự sẻ chia, giúp đỡ mọi người, tinh thần tự giác, trách nhiệm...”, anh Nguyễn Nhớ Hoài cho biết.

Để suất chiếu tạo được cảm giác chân thật như ở rạp, Đoàn phường sử dụng hội trường UBND phường với màn hình led làm không gian chiếu phim. Bên cạnh đó, các bạn đoàn viên còn tham gia việc chuẩn bị các suất bỏng ngô, nước ngọt cho các em nhỏ trong quá trình xem phim. Nội dung của từng bộ phim được Đoàn phường chủ động phối hợp Trung tâm Văn hóa điện ảnh thành phố chọn lọc cho phù hợp với các em.

Trong khi đó, tại phường Khuê Mỹ, buổi công chiếu đầu tiên đã có gần 150 em tham dự. Để chuẩn bị chu đáo nhất đón khán giả nhỏ tuổi, Đoàn phường triển khai kế hoạch đến chi đoàn các khu dân cư, đồng thời gửi vé xem phim đến từng em. “Trước đây, chúng tôi từng phối hợp Trung tâm Văn hóa điện ảnh thành phố để trình chiếu các bộ phim hoạt hình dịp hè tại các trường mầm non. Tuy nhiên, việc di chuyển các thiết bị phục vụ cho buổi chiếu phim khá khó khăn nên hoạt động không thể tổ chức với quy mô lớn.

Hiện nay, khi tận dụng được trang thiết bị tại chỗ của hội trường UBND phường, chúng tôi cố gắng để mang đến các em những trải nghiệm thú vị nhất về rạp chiếu phim. Các em nhỏ mà chúng tôi hướng đến trong độ tuổi từ 9 đến 16, ở lứa tuổi đó các em có thể hiểu được nội dung, ý nghĩa của những câu chuyện nhân văn thông qua mỗi bộ phim hoạt hình. Khi cho con em đến tham gia xem phim, nhiều phụ huynh cũng rất ủng hộ hoạt động này”, Bí thư Đoàn phường Khuê Mỹ Nguyễn Thị Minh An chia sẻ.

Bên cạnh hoạt động chiếu phim, mùa hè năm nay với các em nhỏ tại 2 phường Hòa Hải, Khuê Mỹ cũng có nhiều hoạt động ý nghĩa như dã ngoại, hành trình về nguồn, cắm trại, tham quan các di tích lịch sử. Bí thư Quận Đoàn Ngũ Hành Sơn Hoàng Trân Châu đánh giá cao ý tưởng tổ chức hoạt động rạp chiếu phim tại 2 phường Hòa Hải và Khuê Mỹ. Rạp chiếu phim này góp phần tạo sự sinh động, đặc sắc, thu hút đông các em nhỏ tham dự trước khi bước vào năm học mới 2022-2023.

“Việc tận dụng cơ sở vật chất có sẵn gồm hội trường và màn hình led của hai phường cùng sự phối hợp với Trung tâm Văn hóa điện ảnh thành phố đã mang đến hoạt động vừa không tốn kém nhiều kinh phí nhưng lại rất ý nghĩa với thiếu nhi trong dịp hè ”, Bí thư Quận Đoàn Ngũ Hành Sơn Hoàng Trân Châu đánh giá.

XUÂN HẬU

;
;
.
.
.
.
.