Văn hóa - Giải trí

Tuyên truyền, sáng tác, tổ chức các hoạt động biểu diễn âm nhạc

08:59, 24/09/2022 (GMT+7)

Ban Tuyên giáo Thành ủy vừa có công văn đề nghị các cơ quan, đơn vị đẩy mạnh tuyên truyền, sáng tác, tổ chức các hoạt động biểu diễn âm nhạc trên địa bàn thành phố. Trong đó, đề nghị đội ngũ văn nghệ sĩ trong lĩnh vực âm nhạc phát huy các giá trị truyền thống và cách mạng của nền âm nhạc Việt Nam. Tiếp tục sáng tạo nhiều tác phẩm có giá trị, nhiều hoạt động âm nhạc có ý nghĩa phục vụ công chúng, góp phần giáo dục thế hệ trẻ, cổ vũ, động viên toàn dân đoàn kết, phấn đấu cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Bên cạnh đó, đề nghị Sở Văn hóa và Thể thao, Liên hiệp các Hội Văn học - Nghệ thuật và Hội Âm nhạc có hình thức phù hợp nhằm động viên, khuyến khích các tác giả chuyên và không chuyên sáng tác các ca khúc về Chủ tịch Hồ Chí Minh; tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, động viên các tổ chức, cá nhân, các văn nghệ sĩ sáng tác, quảng bá các tác phẩm âm nhạc về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trên địa bàn thành phố.

Ngoài ra, đề nghị các đơn vị liên quan phối hợp tổ chức các hoạt động biểu diễn, quảng bá âm nhạc thành phố, bảo đảm thiết thực, hiệu quả, có chất lượng và tính giáo dục cao. Qua đó, góp phần tạo nên sự đa dạng, phong phú trong các hoạt động văn hóa - văn nghệ phục vụ nhiệm vụ chính trị, tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của nền âm nhạc Việt Nam nói chung và của thành phố nói riêng.

X.D

.