Đà Nẵng có 10 tác phẩm dự xét Giải thưởng Văn học - Nghệ thuật năm 2022

.

Ngày 9-12, Liên hiệp các Hội Văn học - Nghệ thuật thành phố cho biết, Đà Nẵng có 10 tác phẩm tham dự xét Giải thưởng Văn học - Nghệ thuật năm 2022.

Đây là giải thưởng tầm cỡ quốc gia, được Liên hiệp các Hội Văn học - Nghệ thuật Việt Nam trao tặng hằng năm và có sự hưởng ứng của đông đảo các văn, nghệ sĩ. Năm nay, Liên hiệp các Hội Văn học - Nghệ thuật thành phố họp xét và quyết định chọn 10 tác phẩm của 6 hội chuyên ngành: Nhà văn, Nhiếp ảnh, Điện ảnh, Âm nhạc, Múa, Mỹ thuật để gửi tham dự giải.

Cụ thể, lĩnh vực văn học có 1 tác phẩm là tập tiểu luận, phê bình văn học “Vệt thời gian” của Nguyễn Thị Thu Thủy.

Lĩnh vực nhiếp ảnh có 3 tác phẩm, gồm: các ảnh màu nghệ thuật “Cầu Thủ Thiêm 2 - điểm nhấn mới” của Lê Quang Thiện, tác phẩm “Phiên chợ sớm” của Phạm Văn Phùng và “Nữ chiến binh tranh thủ chợp mắt sau ca trực” của Trương Huỳnh Sơn.

Lĩnh vực điện ảnh có 1 phim tài liệu truyền hình “Trên đôi chân trở về” của nhóm tác giả Phạm Hồng Liên, Nguyễn Văn Thanh, Đoàn Hùng Anh.

Lĩnh vực âm nhạc có 1 ca khúc “Mây trắng trời xa” của Lê Nam An. Lĩnh vực múa có 2 phẩm, gồm “Hương sắc mùa hạ” của nhóm tác giả Đào Thị Thúy Dung, Hồ Trọng Tuấn và “Trống hội non sông” của biên kịch Nguyễn Kinh.

Lĩnh vực mỹ thuật có tranh “Tin nhắn” của Nguyễn Thành Phương và “Sơn Trà ngày mới” của Đỗ Thanh.

T.D

;
;
.
.
.
.
.