Đưa nghệ thuật truyền thống vào trường học

.

Ngày 28-12, Hội Nghệ sĩ sân khấu tổ chức buổi giới thiệu sách “Kịch bản dân ca Khu 5” và “Nhạc dân ca bài chòi và tuồng”. Theo đó, tuyển tập “Kịch bản dân ca Khu 5” giới thiệu 5 kịch bản, gồm: Thoại Khanh - Châu Tuấn, Đội kịch chim chèo bẻo, Chuyện tình bên dòng sông Thu, Một mạng người, Quê hương dậy sóng. Bên cạnh đó, tập sách còn giới thiệu những bài hát dân ca bài chòi trong kháng chiến. Còn tập sách “Nhạc dân ca bài chòi và tuồng” giới thiệu gần 50 bản nhạc bài chòi và tuồng. Trong đó có hướng dẫn khái niệm, kỹ thuật trong quá trình sử dụng nhạc cụ phục vụ cho biểu diễn dân ca bài chòi và tuồng.

Cùng ngày, Hội Nghệ sĩ sân khấu tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2022 và triển khai công tác năm 2023. Năm 2022, hội duy trì, tổ chức các hoạt động biểu diễn phục vụ người dân bằng nhiều hình thức đa dạng, từ trực tuyến, trực tiếp, đến ghi hình phát sóng. Bên cạnh đó, các nghệ sĩ sáng tác nhiều tác phẩm kịch, các bài hát dân ca, tiến hành xây dựng video tham gia các cuộc thi và phát rộng rãi phục vụ nhân dân. Các hội viên tích cực tham gia những cuộc thi, liên hoan và đạt nhiều giải thưởng cấp Trung ương và địa phương…

Năm 2023, hội xây dựng kế hoạch thực hiện 2 vở kịch ngắn và 1 vở diễn dân ca có thời lượng  khoảng 100 phút để tổ chức biểu diễn phục vụ nhân dân. Đồng thời, nâng cao hiệu quả hoạt động của CLB Sân khấu, tích cực tuyên truyền quảng bá và đưa nghệ thuật truyền thống tuồng và dân ca vào giới thiệu tại các cơ sở giáo dục và các trường học trên toàn thành phố. Dịp này, Hội Nghệ sĩ sân khấu tặng thưởng năm 2022 cho 4 tác phẩm, 4 vai diễn và 1 ca khúc dân ca xuất sắc.

THIÊN DUYÊN

;
;
.
.
.
.
.